Hơn 600 diễn viên tham gia hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XI

15:19 15/07/2015     878

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 12/7 đến 16/7/2015, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ XI, với chủ đề “Học sinh tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt”.
Hội thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tổ chức.

Được tổ chức hai năm một lần, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là hội thi dành cho học sinh phổ thông nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.

g
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi

v
Tiết mục của đoàn Bắc Ninh

Năm nay có 24 đoàn với hơn 600 diễn viên đại diện cho 24 tỉnh, thành phố đến từ mọi miền của Tổ quốc tham dự Hội thi đã mang đến gần 150 tiết mục gồm: tốp ca, song ca, đơn ca, múa do chín các em học sinh bậc THPT biểu diễn.

Các chương trình, tiết mục  mà các đoàn mang đến hội thi mang đậm nét văn hóa dân tộc, khai thác các làn điệu dân ca đặc trưng của các vùng miền như: hát múa đồng dao, mô phỏng các trò chơi, trò diễn dân gian..., phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông.

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống cho học sinh bậc THPT, hội thi sẽ là cơ hội để các em học sinh các tỉnh, thành có dịp giao lưu, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau...

Theo chương trình, Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tối ngày 16/7/2015.