Hậu Giang sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn và bầu Bí thư Tỉnh đoàn

14:41 20/07/2015     1739

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 17/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay và đề ra phương hướng nhiệm vụ từ nay đến hết nhiệm kỳ 2012 – 2017; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khóa IX, giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017; báo cáo Sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác xây dựng Đoàn và kiểm tra, giám sát của Đoàn; báo cáo sơ kết 03 năm triển khai kế hoạch xây dựng Chi đoàn theo mô hình “4 nâng, 4 giảm”.
Đồng chí Đinh Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Đinh Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Theo đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Trong đó, có 14/26 chỉ tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu nhiệm kỳ.

Hội nghị cũng thông qua 4 bài tham luận: tuổi trẻ Công an tỉnh với hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ khối các cơ quan với phong trào 3 trách nhiệm; công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội ngoài quốc doanh của Thành đoàn Vị Thanh; kết quả các hoạt động tình nguyện trong sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Ngoài ra, Nghị quyết hội nghị sơ kết Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giữa nhiệm kỳ cũng được hội nghị thông qua với tỉ lệ 100%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Văn Chung đánh giá cao kết quả của Đoàn đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ; từ những hạn chế, khuyết điểm đã ghi nhận, các cấp bộ Đoàn cần rút kinh nghiệm và có hướng khắc phục để các hoạt động, phong trào ngày càng hiệu quả; cần tập hợp, tuyên truyền, nhân rộng những gương sáng, mô hình điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng cần tập trung công tác tuyên truyền giáo dục, nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên; trong phong trào, cần tổ chức các hoạt động thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn, phù hợp với từng đối tượng của thanh niên; tập trung giải quyết việc làm cho thanh niên; thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ đã đề ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ IX mở rộng và Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2015. Tại hội nghị đồng chí Huỳnh Thanh Tạo – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố và trao quyết định điều động và bổ nhiệm đồng chí Trương Quốc Năm - Bí thư Tỉnh đoàn về giữ chức vụ Phó ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng thời hội nghị cũng đã thống nhất cho 02 đồng chí đã chuyển công tác khác rút tên khỏi Ban Chấp hành và tổ chức bầu bổ sung chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đồng chí Phạm Thị Thùy Dung đắc cử chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017.