Hành trình về nguồn: Chào tháng 3 – Đoàn ta tiến bước

11:23 07/03/2017     1298

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Cụm hoat động số 4, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và ĐTN Bộ Xây dựng, Tổng cục thuế phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” tại di tích lịch sử Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các đồng chí là Bí thư, đoàn viên, thanh niên ưu tú đại diện cho các đơn vị Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Công thương, Ngân hàng Trung ương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đảng ủy Khối, Ban Dân vận Trung ương, Bộ xây dựng, Tổng cục thuế.

Thành viên đoàn công tác tham gia thăm các di tích lịch sử
Thành viên đoàn công tác tham gia thăm các di tích lịch sử


Trong 02 ngày, Đoàn công tác đã tới dâng hương, báo công tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang và tri ân đồng bào vùng căn cứ địa cách mạng; thăm khu di tích Tân Trào, di tích Lán Nà Nưa; thăm Bia di tích lịch sử cơ quan Trung ương Đoàn – nơi Trung ương Đoàn thanh niên cứu quốc đã đóng cơ quan từ năm 1951 đến cuối năm 1952” và tại đây đã trao tặng 20 ghế đá; trồng 20 cây xanh quanh khu vực.

Đoàn công tác cũng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 10 gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng. Tại các gia đình chính sách, đại diện đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con cháu trưởng thành. 

Đại diện đoàn công tác tặng quà động viên gia đình thương binh, liệt sĩ
Đại diện đoàn công tác tặng quà động viên gia đình thương binh, liệt sĩ


Bên cạnh những hoạt động thăm di tích lịch sử và đền ơn đáp nghĩa, các thành viên đoàn công tác cũng đã sôi nổi tham gia hoạt động thể thao giao hữu bóng đá giữa đoàn viên các Cơ quan trung ương và thanh niên xã Minh Thanh; tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, chơi trò chơi tập thể và đốt lửa trại với bà con nhân dân xã Minh Thanh. Dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng 30 suất quà cho các em thiếu nhi (gồm 500.000đ tiền mặt, đèn bàn,vở, áo ấm); trao 20 triệu đồng hỗ trợ công trình thanh niên cấp tỉnh. Các hoạt động thể thao và giao lưu nghệ thuật không chỉ thể hiện sự gắn kết giữa Đoàn công tác với cơ sở mà còn là dịp để các đoàn viên, thanh niên học tập theo tấm gương của Bác trong rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm giao lưu
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm giao lưu

Tặng quà cho các em thiếu nhi
Tặng quà khuyến khích các “mầm non tương lai” vượt khó, nỗ lực rèn luyện học tập.


Hành trình về nguồn đã mang lại nhiều niềm vui, những bài học giá trị và là một kỷ niệm đẹp đối với đoàn viên, thanh niên các cơ quan trung ương. Đây là dịp quý giá để các đoàn viên được khám phá, hiểu biết thêm về lịch sử vùng miền của Tổ quốc gắn liền với truyền thống hào hùng của dân tộc  và hiểu hơn về quá trình đấu tranh của thế hệ đi trước cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Từ đó giáo dục cho thể hệ trẻ biết trân trọng và phải phấn đấu, học tập, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng của ông cha.