Hải Dương: Chung kết Hội thi Tin học trẻ năm 2015

09:14 09/07/2015     1305

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 08/7/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, Viễn thông tỉnh Hải Dương, trường Đại học Hải Dương Tổ chức hội thi "Tin học trẻ" tỉnh Hải Dương lần thứ XXI năm 2015.

rao giải Nhất cho các thí sinh tham dự Hội thi
Trao giải Nhất cho các thí sinh tham dự Hội thi

104 thí sinh tham dự hội thi.

Đây là năm thứ 21, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với các ngành tổ chức Hội thi Tin học trẻ và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo học sinh và phụ huynh học sinh trên toàn tỉnh. Những năm gần đây việc ký liên ngành giấy chứng nhận Giải Tin học trẻ được ký liên ngành giữa Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo được coi như các giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Toán, Lý, Văn, Ngoại ngữ… điều này tạo điều kiện cho học sinh trong việc ưu tên xét tuyển, cộng điểm trong kỳ thi vào các trường THPT, xét tuyển vào các trường THCS.

Hội thi năm nay, các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động vào cuộc, bồi dưỡng các thí sinh, một số đơn vị đã tổ chức sơ tuyển cấp huyện, thành phố thu hút đông đảo thí sinh tham gia tiêu biểu như: Kinh Môn, TP. Hải Dương, Thanh Hà, Chí Linh, Cẩm Giàng... nên chất lượng thí sinh tham gia hội thi "Tin học trẻ" cấp tỉnh năm nay đạt chất lượng cao. Tổng cộng có 104 thí sinh được lựa chọn tham gia cấp tỉnh. Ban Giám khảo gồm 10 đồng chí có chuyên môn và khả năng sư phạm cao; thành lập Ban Đề thi gồm 06 đồng chí chuyên trách việc ra đề thi.

Đối tượng dự thi là Học sinh các khối Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông hiện đang học tại các trường trong toàn tỉnh, không phân biệt thí sinh chuyên hay không chuyên. Bảng A: Dành cho học sinh Tiểu học; Bảng B: Dành cho học sinh Trung học cơ sở; Bảng C: Dành cho học sinh Trung học phổ thông; Bảng D: Thi phần mềm sáng tạo.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao tổng cộng 03 giải nhất cho các thí sinh: Đinh Thị Hiền Nhân, Lớp 5A, Trường Tiểu học Minh Tân, huyện Kinh Môn; Lê Thị Thùy Trang, Lớp 7B, Trường THCS Đức Chính, huyện Cẩm Giàng; Nguyễn Huy Hoàng, Lớp 10 Tin, THPT Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 06 giải Nhì, 09 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và trao giấy chứng nhận cho tất cả các thí sinh tham dự hội thi.