Hà Tĩnh: Tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên

13:04 04/04/2017     934

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 2/4, đã diễn ra đám cưới mẫu theo hình thức “văn minh tiết kiệm” của chú rể Nguyễn Kim Trường - Đoàn viên Chi đoàn văn phòng Tỉnh đoàn và cô dâu Nguyễn Thị Thúy Vân - đoàn viên đang sinh hoạt tại Đoàn phường Thạch Linh. Đám cưới được Tỉnh đoàn, Sở VHTT&DL cùng gia đình phối hợp tổ chức .

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh tặng quà cho đôi bạn trẻ tại đám cưới mẫu theo hình thức “văn minh, tiết kiệm”.
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Tĩnh tặng quà cho đôi bạn trẻ tại đám cưới mẫu theo hình thức “văn minh, tiết kiệm”.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 20 CT/TU ngày 20/3/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Tĩnh đã nỗ lực xây dựng và triển khai cuộc vận động Cưới “văn minh, tiết kiệm” trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017- 2022, đồng thời tuyên truyền, tạo sự lan tỏa trong đông đảo các tầng lớp tuổi trẻ và nhân dân toàn tỉnh. Bằng nhiều hình thức, cách làm hay, Cuộc vận động đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại đám cưới, đồng chí Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Lễ cưới của chú rể Kim Trường và cô dâu Thúy Vân được tổ chức là đám cưới mẫu đầu tiên của giai đoạn 2 (2017 - 2022) của Cuộc vận động Cưới “văn minh, tiết kiệm” trong đoàn viên thanh niên; tuyệt đối tuân thủ các quy định của Chỉ thị 20 của Tỉnh ủy; tạo được không khí vui tươi, đầm ấm, ấn tượng, tiết kiệm, vừa hiện đại vừa đảm bảo tính truyền thống và mang màu sắc riêng của tuổi trẻ.

Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tới dự và chung vui với đôi bạn trẻ.
Đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tới dự và chung vui với đôi bạn trẻ

Đồng chí hi vọng với cách làm này sẽ là hình mẫu để nhân rộng trong đông đảo các tầng lớp đoàn viên thanh niên, cộng đồng xã hội và được đón nhận sự đồng tình, ủng hộ, sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các bậc làm cha, làm mẹ có con trong độ tuổi kết hôn.

Đám cưới mẫu của chú rể Nguyễn Kim Trường và cô dâu Nguyễn Thị Thúy Vân cùng với những hiệu quả mang lại từ Cuộc vận động sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ và các tầng lớp xã hội, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức việc cưới theo tinh thần “văn minh, tiết kiệm”.