Hà Nam: Phát động “Chiến dịch an toàn giao thông cùng Honda Việt Nam”

13:42 03/04/2017     979

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 02/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Nam và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch “An toàn giao thông cùng Honda Việt Nam” năm 2017.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Hữu Minh – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia; Trương Minh Hiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; Nguyễn Văn Hường – Phó Tổng Biên tập Báo giao thông; Nguyễn Văn Trọng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Vũ Quang Tâm – Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 2.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 200.000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia hưởng ứng Lễ phát động.

Đây là năm đầu tiên Honda Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Nam triển khai Chiến dịch hướng tới tất cả các đối tượng tham gia giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN và người dân ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, có văn hóa trong tham gia giao thông. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các ban, ngành đoàn thể cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến công tác đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Thông qua Chiến dịch này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam, Ban ATGT tỉnh và Công ty Honda Việt Nam mong muốn cùng phối hợp mọi nguồn lực của toàn thể các ban ngành của tỉnh Hà Nam cùng tham gia chung tay nỗ lực tạo sự chuyển biến về ý thức, nâng cao kỹ năng tham giao thông an toàn góp phần giảm thiểu tại nạn giao thông cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm
Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm


Tại lễ phát động đã diễn ra hàng loạt các hoạt động như biểu diễn văn nghệ, trao tặng mũ bảo hiểm của Honda Việt Nam và tập trung diễu hành trên các tuyến phố nhằm tạo sức ảnh hưởng tới người dân về việc nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Minhh Hiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết” thì các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đặc biệt là Tỉnh đoàn, ngành Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh và Công ty Honda Việt Nam trong công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, trường học và trong các khu công nghiệp, các tổ chức đoàn, đội…. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty Honda Việt Nam tiếp tục có những hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền về ATGT để từng bước xây dựng ý thức văn hóa giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên tỉnh Hà Nam để nhắc nhở các em trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, nhằm giúp các em học sinh an toàn hơn khi tham gia giao thông. Sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền về đảm bảo ATGT trên các tuyến phố chính của thành phố Phủ Lý.