Giao lưu văn hóa “Chung dòng Mê Kông” Việt Nam – Lào – Campuchia

13:37 23/06/2015     1338

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/6, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Tỉnh Đoàn Bình Dương - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa sinh viên 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia cho các sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Hơn 500 sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia đến từ tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh đã tham dự giao lưu này.
c
Giao lưu với du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại các trường Đại học, cao đẳng trong tỉnh

f
Tỉnh Đoàn tặng quà cho các du học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại Bình Dương

Tại chương trình các bạn sinh viên 3 nước đã cùng nhau biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như hát, múa các tiết mục truyền thống của quốc gia, biểu diễn nghệ thuật, ảo thuật, trình diễn trang phục truyền thống của mỗi quốc gia. Đồng thời,  giao lưu với các bạn sinh viên là du học sinh Lào và du học sinh Campuchia chia sẽ về những kỷ niệm khi lần đầu đến sống và học tập ở Bình Dương, về những nét văn hóa đặc sắc, giới thiệu các địa danh nổi tiếng tại quê hương của mình. 
Cùng ngày, các bạn sinh viên đã cùng tham gia giao lưu các trò chơi dân gian, tổ chức các gian hang ẩm thực đặc trưng của 3 nước, các gian hàng quà lưu niệm và tham gia thi nhảy dân vũ.
Thông qua chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần tăng cường sự giao lưu hiểu biết giữa sinh viên Bình Dương với sinh viên Lào và sinh viên Campuchia đang sinh sống và học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên giao lưu chia sẻ những nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc của 3 nước.