Đồng Tháp ra mắt CLB Người hoàn lương

16:53 17/07/2015     1171

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/7, UBND xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Người hoàn lương.
 trao 150 triệu đồng tiền vốn vay có thời hạn cho 05 người hoàn lương, mỗi người được nhận 30 triệu đồng, hỗ trợ sản xuất và kinh doanh.
Trao 150 triệu đồng tiền vốn vay có thời hạn cho 05 người hoàn lương hỗ trợ sản xuất và kinh doanh.


Theo đó, Câu lạc bộ gồm có 13 thành viên tự nguyện tham gia hoạt động, trong đó có 10 thành viên (có 5 thành viên trong độ tuổi thanh niên) là những người được đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù về sinh sống tại địa phương. Nhiệm vụ của các thành viên là chấp hành nghiêm chỉnh quy chế hoạt động. Cụ thể như: tuyên truyền, vận động người đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương tham gia vào Câu lạc bộ; hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ các thành viên được vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình để có cuộc sống ổn định; tham gia cùng địa phương giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh tố giác các loại tội phạm; chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ của công dân; tham gia sinh hoạt đầy đủ; vận động các thành viên trong gia đình cũng như người dân xung quanh tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và bài trừ các tệ nạn xã hội.

Việc thành lập Câu lạc bộ người hoàn lương nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ cho người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù được tái hòa nhập với cộng đồng, xoá bỏ mặt cảm, không tái phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Dịp này, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cũng đã trao 150 triệu đồng tiền vốn vay có thời hạn cho 05 người hoàn lương, mỗi người được nhận 30 triệu đồng, hỗ trợ sản xuất và kinh doanh.