Đồng Tháp: Hội nghị Báo cáo viên lần 2 năm 2017

16:34 07/04/2017     948

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 07/4, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Báo cáo viên lần 2 năm 2017 cho gần 50 đồng chí là Báo cáo viên cấp Tỉnh và cán bộ chủ chốt huyện thị thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc.
Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.
Quang cảnh hội nghị Báo cáo viên
Quang cảnh hội nghị Báo cáo viên


Tại hội nghị, các báo cáo viên được Thượng tá Nguyễn Văn Đức - Phó Trưởng phòng PA 81 Công an tỉnh Đồng Tháp chia sẻ những kiến thức tổng quát về an ninh mạng như: thực trạng an ninh mạng trong các doanh nghiệp hiện nay, các vụ tấn công qua mạng và những nguy hiểm đối với người truy cập mạng tại Việt Nam,.. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng thông tin tình hình an ninh mạng trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp hiện nay; nguyên nhân và cũng như giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao trong thời gian tới.

Hiện nay, cuộc cách mạng Khoa học - Công nghệ phát triển nhanh như vũ bão trên phạm vi toàn cầu kéo theo sự bùng nổ của công nghệ thông tin, viễn thông với hệ quả là số lượng người sử dụng internet và các thiết bị viễn thông ngày một gia tăng nhanh chóng. Ở Việt Nam tội phạm sử dụng công nghệ cao gia tăng nhanh chóng, diễn biến phức tạp và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tội phạm công nghệ cao diễn ra trên cả lĩnh vực an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của đất nước; các thế lực thù địch sử dụng internet, trang mạng xã hội, các thiết bị điện tử thông minh để chống đối lại Đảng và Nhà nước ta. Hoạt động của các đối tượng xuyên tạc, bịa đặt những thông tin không chính thống gây hoang mạng trong dư luận xã hội.

Qua hội nghị nhằm kịp thời cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên của Đoàn tình hình an ninh mạng hiện nay để kịp thời định hướng, tuyên truyền cho ĐVTN tại địa phương mình trong việc sử dụng mạng xã hội vào mục đích tích cực.

Sau hội nghị Báo cáo viên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tiến hành họp rút kinh nghiệm Đại hội điểm tại huyện Lấp Vò và quán triệt thống nhất một số nội dung để các đơn vị còn lại có bước chuẩn bị tổ chức Đại hội ở đơn vị mình theo đúng hướng dẫn và điều lệ Đoàn; đảm bảo tổ chức hoàn thành Đại hội đúng thời gian quy định.