Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2017

13:57 28/02/2017     938

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Web.ĐTN: Sáng (27/2) tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.
5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Theo báo cáo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, năm 2016, với phương châm, hoạt động Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, tổng công ty, đơn vị thuộc Khối, các cấp bộ Đoàn đã bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, phát động các phong trào thi đua, tích cực tham gia các phong trào Đoàn gắn kết với các hoạt động kinh doanh của các Tập đoàn, đơn vị, ngân hàng trong Khối, đạt được những thành tích được ghi nhận và đánh giá cao.

Tiêu biểu nhất trong năm qua là có gần 2000 công trình thanh niên, phần việc thanh niên, được tuổi trẻ trong Khối đảm nhận thực hiện, triển khai ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hơn 100 tỷ đồng.Cùng với đó, tuổi trẻ trong Khối đã tích cực thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”, với 926 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh góp phần làm lợi hàng tỷ đồng, được cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị ghi nhận và được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị dẫn đầu của cả nước trong phong trào “Sáng tạo trẻ”.

Cùng với hoạt động chuyên môn, năm 2016 tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp đã tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng động và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng với tổng số tiền lên tới gần 50 tỷ đồng. Cụ thể:  tuổi trẻ trong Khối đã góp sức xây dựng được 102 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi; tặng hơn 7000 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách các địa phương trên cả nước; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 5000 người nghèo; ký thỏa thuận chăm sóc, hỗ trợ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn các tỉnh Lào Cai, Quảng Trị, Phú Thọ, Hà Giang, Nghệ An, Đăk Lắk; hỗ trợ 240 tấn xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn mới tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình với tổng trị giá 460 triệu đồng.

Hưởng ứng Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo” tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Khối đã tặng 1.000 chiếc bánh chưng và 100 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 100 triệu đồng…

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nêu cao nghĩa cử hiến hơn 10.000 đơn vị máu để cứu người người bệnh, đồng thời tham gia trồng mới 15.400 cây xanh trong khuôn viên nhà máy, trụ sở, bờ biển… để bảo vệ môi trường. Thông qua nhiều hoạt động trên, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã giới thiệu cho Đảng hơn 4.000 đoàn viêu ưu tú và đã có hơn 2.300 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Với những đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã biểu dương, ghi nhân và tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. 25 tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen.
5
Các đơn vị trong Khối nhận cờ thi đua xuất sắc

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong các đơn vị chủ lực trong nền kinh tế nhà nước, năm 2017 với sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương phấn đấu thực hiện được 1200 công trình thanh niên, 1000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất kinh doanh; hỗ trợ giúp đỡ 20 nghìn lượt thanh niên về vật chất và tinh thần; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị 35 tỷ đồng; giới thiệu 3000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và hiến ít nhất 10.000 đơn vị máu.

* Trước đó, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã kiện toàn chức danh chủ chốt của Đoàn và thống nhất 100% bầu đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương làm Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương, thay cho đồng chí Hồ Xuân Trường được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ương điều động, phân công làm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Đảng ủy Khối.

5
Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng hoa chúc mừng Tân Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú