Diễn đàn “Thanh niên Cà Mau kiến tạo khởi nghiệp” năm 2017

12:33 22/03/2017     855

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 21/3/2017, Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Cà Mau kiến tạo khởi nghiệp” năm 2017.
Tham dự diễn đàn có đồng chí Phạm Bạch Đằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau; đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Ba – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Đại diện hai ngành chủ công có đồng chí Lê Minh Ý – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Huỳnh Út Mười - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành đoàn và Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn TN Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn TN Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và gần 500 đoàn viên, thanh niên.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Tỉnh Đoàn giải đáp những đề xuất, kiến nghị của ĐVTN
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Tỉnh Đoàn giải đáp những đề xuất, kiến nghị của ĐVTN


Tại diễn đàn, đại diện lực lượng học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn, thủ lĩnh Đoàn Thanh niên các cấp đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn cũng như trao đổi những ý tưởng sáng tạo, những bài học kinh nghiệm trong khởi nghiệp.

Nhìn chung, thanh niên Cà Mau đã nhận thức được vấn đề khởi nghiệp, từ đó có ý thức cao trong quá trình tìm đường đi đến khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều thanh niên cần đó là sự quan tâm hỗ trợ, định hướng từ nhiều phía, việc tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các ngành liên quan, sự hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật, đầu ra sản phẩm… Xoay quanh các nội dung của thanh niên bày tỏ, đề xuất, kiến nghị, đại diện một số sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh cũng đã có sự trao đổi trực tiếp tại diễn đàn cũng như cung cấp những thông tin cần thiết cho thanh niên vững tin hơn trên con đường khởi nghiệp.
Đại diện lực lượng HSSV thanh niên nông thôn, thủ lĩnh Đoàn Thanh niên các cấp chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và ý tưởng sáng tạo, những bài học kinh nghiệm trong khởi nghiệp
Đại diện lực lượng HSSV thanh niên nông thôn, thủ lĩnh Đoàn Thanh niên các cấp chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và ý tưởng sáng tạo, những bài học kinh nghiệm trong khởi nghiệp


Tại diễn đàn, đại biểu còn được xem 02 phóng sự về khái quát lại tình hình khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh thời gian qua; giới thiệu một số thanh niên tiêu biểu bước đầu thành công với quyết tâm bám quê khởi nghiệp.

Diễn đàn là dịp để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến vấn đề khởi nghiệp và là nơi để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, Đoàn thanh niên lắng nghe, trao đổi những ý kiến, kiến nghị, đề xuất và giải đáp những băn khoăn, đồng thời định hướng cho thanh niên những chủ trương, chính sách liên quan.