Công đoàn CQ Trung ương Đoàn: Tuyên dương 72 tấm gương trò giỏi, năm học 2014 - 2015

07:56 01/08/2015     1929

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là dịp giao lưu, gặp gỡ chia sẻ những kinh nghiệm hay trong học tập và tuyên dương những tấm gương học tốt để tiếp tục lan tỏa trong phong trào học tập ở cơ quan Trung ương Đoàn.
Chương trình Tọa đàm, tuyên dương “Những tấm gương trò giỏi”, năm học 2014 - 2015 đã được Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức chiều ngày 31/7, tại Hà Nội. 

Đến dự có đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam và các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan; Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch Hội CCB cơ quan, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Đoàn TN Khối cơ quan Trung ương Đoàn; cùng các phụ huynh và các tấm gương học giỏi năm học 2014 – 2015.

g
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc phát biểu tọa đàm. Ảnh Đông Hà

g
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh Đông Hà

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc cho biết, trong những năm qua Công đoàn cơ quan phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức trao thưởng hàng năm vào dịp kết thúc năm học cho con cán bộ, công nhân viên chức người lao động cơ quan trung bình mỗi năm từ 800 - 900 cháu.

“Với tinh thần hiếu học, bằng tấm lòng yêu thương, sự chăm lo bố mẹ, gia đình, người thân ... các cháu đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, được thầy cô giáo, nhà trường và cơ quan ghi nhận, tôn vinh”, đồng chí Trần Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Năm học 2014 - 2015, toàn cơ quan Trung ương Đoàn có 1.050 cháu con cán bộ, công nhân viên chức người lao động cơ quan đạt danh hiệu học sinh giỏi, được nhận giấy khen cấp trường trở lên. Trong đó, có 72 cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đạt giải trong các kỳ thi từ cấp quận, huyện, tỉnh, thành phố và Quốc gia, Quốc tế (năm học 2013 – 2014 có 67 cháu).

Tiêu biểu, như: cháu Nguyễn Việt Hà đạt giải Bạc cuộc thi Olimpic Toán Châu Á – Thái Bình Dương; cháu Nguyễn Chí Hiếu đạt giải Nhì môn Toán học sinh giỏi cấp Quốc gia; cháu Nguyễn Nam Anh đạt giải Nhì môn Toán trên máy tính cầm tay và đạt nhiều giải khác của các kỳ thi, cuộc thi môn Toán; cháu Trần Ngọc Hạnh Ngân đạt giải Vàng kỳ thi Olimpic tiếng Anh trên intrernet cấp quốc gia, giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố ... cùng các gia đình đều có hai con chăm ngoan, học giỏi đạt nhiều giải thưởng, như gia đình các đồng chí: Phạm Ngọc Trung - Báo Tiền phong; Nguyễn Hương Giang - Báo Nhi đồng; Nguyễn Hồng Minh - Công ty Detesco; Lê Vũ Nga - Công ty Vạn Xuân; ...

g
Giao lưu với hai học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Trong ảnh là Nguyễn Việt Hà (giữa) và cháu Nguyễn Chí Hiếu (bên trái). Ảnh Đông Hà

g
Giao lưu với 3 bố con đòng chí Phạm Ngọc Trung - Báo Tiền phong. Ảnh Đông Hà

Tại buổi tạo đàm, các đại biểu và các tấm gương học giỏi còn được giao lưu với hai tấm gương đạt thành tích cao trong học tập, đó là cháu Nguyễn Việt Hà và cháu Nguyễn Chí Hiếu đã chia sẻ những kinh nghiệm về học tốt; giao lưu với 3 bố con đồng chí Phạm Ngọc Trung - Báo Tiền phong chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng trong học tập, rèn luyện của bản thân tới các phụ huynh và các cháu tiếp tục vươn lên giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong công tác, học tập.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, tuyên dương, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương những thành tích mà các cháu đã đạt được trong năm học vừa qua và mong muốn, các cháu tiếp tục học giỏi, chăm ngoan và sang năm có nhiều cháu đạt được thành tích cao hơn nữa. 

Đồng chí cũng đề nghị, Công đoàn cơ quan tiếp tục phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong tiếp tục tuyên dương các cháu có thành tích cao trong học tập, năm học 2015 - 2016 và các bậc phụ huynh tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu để các cháu được phát huy hết khả năng trong học tập và tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

b
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi tọa đàm, tuyên dương. Ảnh Đông Hà

5
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam khen thưởng các cháu đợt 1. Ảnh Đông Hà

Để ghi nhận thành tích học tập của các cháu, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan và Báo Thiếu niên Tiền phong đã tuyên dương khen thưởng 72 cháu là con cán bộ, công nhân viên chức người lao động cơ quan.

Thông qua chương trình là dịp để các cháu được gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm nhằm tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập, góp phần xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước Việt Nam.

t
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc và Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch Hội CCB cơ quan, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong trao khen thưởng cho các cháu đợt 2. Ảnh Đông Hà
y
Đ/c Vũ Hồng Tiến - Ủy viên BTV Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn, Phó Giám đốc Học viện TTN Việt Nam và  Vũ Minh Thảo - Bí thư Đoàn TN Khối cơ quan Trung ương Đoàn  trao khen thưởng cho các cháu đợt 3. Ảnh Đông Hà
g
Các tấm gương được Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn - Báo Thiếu niên Tiền phong tuyên dương khen thưởng năm học 2014 - 2015