Bình Thuận: Liên hoan cán bộ Đoàn thôn, khu phố toàn tỉnh năm 2017

08:42 25/03/2017     945

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 3 ngày, từ ngày 21 đến ngày 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức Liên hoan cán bộ Đoàn thôn, khu phố năm 2017.
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ toàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017) và Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự Liên hoan có 80 đại biểu là cán bộ Đoàn tiêu biểu đại diện cho 15.074 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên các thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh.


d
Quang cảnh diễn đàn “Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn thôn, khu phố và đoàn kết, tập hợp thanh niên”

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền địa phương các cấp và chỉ đạo kịp thời của Đoàn cấp trên; cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tại các địa bàn thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại từng địa phương, đơn vị. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã từng bước có nhiều chuyển biến khởi sắc. Nội dung, phương thức hoạt động ngày càng đổi mới; tỷ lệ đoàn kết, tập hợp thanh niên tăng qua từng năm, chất lượng sinh hoạt chi đoàn ngày càng được tăng lên đáng kể.

Hiện toàn tỉnh có 503 chi đoàn thôn, khu phố duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng/01 lần, 132 chi đoàn tổ chức sinh hoạt ghép, các chi đoàn vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn sinh hoạt hàng quý 01 lần; việc tiếp nhận và triển khai cho đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại nơi cư trú được các chi đoàn thực hiện đảm bảo theo đúng yêu cầu, quy định đã thúc đẩy hoạt động Đoàn ngày càng đi vào thực chất và có chiều sâu. Nhiều Câu lạc bộ, đội nhóm sở thích, nhiều mô hình gây quỹ được hình thành trong các chi đoàn đã phát huy hiệu quả tích cực trong đổi mới nội dung sinh hoạt Đoàn, qua đó thu hút ngày càng nhiều đối tượng đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn.

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đồng chí cán bộ Đoàn đã đến dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận; tham gia đối thoại trực tiếp với Thường trực Tỉnh đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cùng chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại địa bàn thôn, khu phố; nhiều mô hình, giải pháp hay trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên, gây quỹ hoạt động Đoàn đã được các đại biểu đưa ra chia sẻ, bàn luận đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên.


f
Các đại biểu tham quan mô hình trồng Dưa lưới công nghệ cao

Cũng trong chương trình Liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức cho các đại biểu đi giao lưu, học tập mô hình tại tỉnh Bình Phước, tham dự diễn đàn: “Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn thôn, khu phố và đoàn kết, tập hợp thanh niên” giữa cán bộ Đoàn thôn, khu phố 02 tỉnh Bình Thuận và Bình Phước; tổ chức cho đoàn viên dự và cùng giao lưu sinh hoạt với đoàn viên thanh niên địa bàn dân cư tại các ấp, sóc trên địa bàn thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Dịp này, các đại biểu cũng đã có dịp tham quan các mô hình làm kinh tế giỏi của đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Phước, như: mô hình Trồng nấm, mô hình nuôi chó của Trại Chó Cao Dương, mô hình trồng rau sạch và tham quan, học tập mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bình Phước