Bình Phước: Phát động hưởng ứng Giờ trái đất - “Tắt đèn bật tương lai”

11:42 27/03/2017     724

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/3, Sở công thương, Công ty điện lực Bình Phước, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã cùng phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2017 tại Tượng đài chiến thằng Đồng Xoài thu hút hơn 400 ĐVTN trên địa bàn thị xã tham gia hưởng ứng.
Được biết, chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 là hành động cụ thể và thiết thực, nêu cao tinh thần gương mẫu của các đoàn viên thanh niên, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện. Đồng thời, chương trình cũng tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ tinh thần đoàn viên thanh niên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao thiết thực chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).



g
Đông đảo ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền hưởng ứng giờ trái đất trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

Với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”, thay mặt Ban tổ chức chương trình, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình và doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất như hằng ngày tắt đèn và các thiết bị không cần thiết, tắt tất cả thiết bị điện trong Giờ trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017.

“Mỗi ĐVTN cùng hành động nhỏ, đừng để “Giờ Trái đất” bị lãng quên như là khoảnh khắc thoáng qua của buổi Lễ; hãy chung tay hành động 60 phút cho hơn nửa triệu phút, một giờ cho gần 9.000 giờ bằng từng việc làm cụ thể vì trái đất thân yêu - Hành tinh xanh của chúng ta - Nơi hiện hữu của đất nước, quê hương, làng mạc, phố xá, cộng đồng, gia đình và mỗi cá nhân”, đồng chí Trần Quốc Duy nhấn mạnh.

Ngay sau lễ phát động là chương trình diễu hành hưởng ứng giờ trái đất của lực lượng đoàn viên, thanh niên đã diễu hành hưởng ứng giờ trái đất qua các tuyến đường chính trên địa bàn thị xã để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thanh niên và nhân dân.