Bình Dương: Sức trẻ mùa tri ân

00:32 31/07/2015     893

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tự hào là vùng đất Chiến khu Đ anh dũng, kiên cường, trong không khí tuổi trẻ cả nước đang hướng đến kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), tối ngày 26/7 vừa qua , thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.
Chuyến xe chuyên chở “nghĩa tình”

Điểm mới trong hoạt động năm nay, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng tại các xã, phường cùng về tham dự Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thị xã.

Chuyến xe nghĩa tình như một nhịp cầu, sợi dây gắn kết giữa những bậc tiền nhân đi trước và thế hệ trẻ hôm nay, là dịp để tuổi trẻ Tân Uyên thể hiện trách nhiệm của mình đối với những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
h
Trao nhà nhân ái cho đoàn viên Đỗ Ngọc Tâm

Trong buổi lễ Thắp nến tri ân, lãnh đạo Thị xã và gần 1.000 đoàn viên thanh niên, thân nhân các liệt sĩ đã dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ và thắp nến lên đài liệt sĩ cùng các phần mộ liệt sĩ. 

Đây là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của mình đến các bậc tiền nhân, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các đồng chí lão thành cách mạng, những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả cuộc đời mình vì độc lập, tự do của Tổ Quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Sẻ chia

Để thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Ban thường vụ Thị Đoàn đã trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng (mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng).

Dịp này, Ban Thường vụ Thị Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thị xã cũng đã trao một căn nhà Nhân ái cho đoàn viên Đỗ Ngọc Tâm - đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Vĩnh Hiệp trị giá 35 triệu đồng do Hội doanh nhân trẻ Tỉnh Bình Dương hỗ trợ.

Trước đó, các cơ sở Đoàn và Chi Đoàn trực thuộc cũng đã phối hợp cùng các đơn vị kết nghĩa tổ chức cho đoàn viên, hội viên, đội viên vệ sinh các nhà bia, đài chiến thắng, gia đình có công với cách mạng và thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ với tổng trị giá trên 55 triệu đồng.

h
ữa cơm nghĩa tình tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Ròng

Tri ân

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Ròng, ngụ tại khu phố 3, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên.

Đến thăm Mẹ hôm nay, các bạn đoàn viên, học sinh đã quét dọn vệ sinh xung quanh nhà. Các em đội viên của Trường Tiểu học Uyên Hưng đã tự tay nấu một bữa cơm tuy đơn giản nhưng mang đầy tình cảm yêu thương, để quây quần cùng Mẹ trong “Bữa cơm nghĩa tình”, được nghe Mẹ kể về những chuyến công hào hùng của các thế hệ cha, ông đi trước…

Biết ơn các thế hệ cha, anh, những người đã hy sinh xương máu, cả tuổi thanh xuân của mình để quê hương được "nở hoa độc lập, kết quả tự do", là những người chủ tương lai của quê hương Tân Uyên, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thị xã luôn trân trọng và tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng - nơi mà mỗi tên đất, tên làng đã đi vào lịch sử với những chiến công vang dội: chiến thắng cầu Bà Kiên, chiến khu Vĩnh Lơi, Chiến Khu Đ anh hùng...

Tuổi trẻ Tân Uyên hôm nay nguyện xung kích, đi đầu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa quê hương Tân Uyên ngày một phát triển.