Bình Dương: Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2017 “Tắt đèn bật tương lai”

05:18 27/03/2017     614

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh, Công ty Điện lực, Nhà thiếu nhi tỉnh và CLB Tình nguyện xanh tổ chức chương trình lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2017 với sự tham gia đồng hành của Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam và Công ty TNHH Kymco Việt Nam.
Hơn 700 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các em thiếu nhi đã đến tham gia và hưởng ứng chiến dịch.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong cùng một giờ, hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu. Sau 8 năm thực hiện Giờ Trái đất tại Việt Nam, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người dân, chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp.


f
Thực hiện nghi thức phát động Giờ trái đất năm 2017

Tại chương trình, đại diện Ban tổ chức đã trao tặng bảng tri ân Giờ trái đất cho các đơn vị hỗ trợ và đại sứ của chương trình. Ngoài ra, thực hiện nghi thức phát động Giờ trái đất năm 2017và bắt đầu tắt các thiết bị điện.

Trong suốt 60 phút tắt điện chương trình đã mang đến cho các bạn đoàn viên thanh niên nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhằm hưởng ứng chiến dịch như: trình diễn thời trang tái chế, biểu diễn patin nghệ thuật, nhảy flashmod, nhảy dân vũ, các tiết mục văn nghệ và giao lưu với đại sứ của chương trình là ca sĩ Hamlet Trương.

Để hướng ứng Giờ Trái Đất năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức Chương trình “25 giây tắt máy xe” tại các ngã tư thuộc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Phối hợp công ty Điện lực Bình Dương tổ chức tuyên truyền thông qua các kênh thông tin của Đoàn, trên các tuyến đường chính của tỉnh; tuyên truyền trong các trường học trên địa bàn tại lễ chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần; tổ chức đi bộ đồng hành hưởng ứng chiến dịch; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, văn nghệ tuyên truyền về môi trường, giao lưu với đại sứ của chương trình; ...

Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017); nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương về vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với việc thay đổi khí hậu toàn cầu.