Bạc Liêu: Trao 50 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số và con em ngư dân

12:09 03/03/2017     887

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 02/3, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Lễ trao học bổng năm học 2016 - 2017 cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và con em ngư dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư TW Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cùng lãnh đạo Sở GDĐT, BTV Tỉnh Đoàn và các nhà tài trợ.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính và đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cùng trao học bổng cho các em học sinh
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính và đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu cùng trao học bổng cho các em học sinh


Tại buổi Lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư TW Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 20 suất cho các em học sinh khối Tiểu học, mỗi suất 800 ngàn đồng; 30 suất cho các em học sinh khối THCS và THPT, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài ra, 40 em học sinh là con em các hộ gia đình ngư dân khó khăn trên địa bàn tỉnh nhận học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Quỹ học bổng Vừ A Dính là quỹ dành riêng cho những em học sinh người dân tộc khó khăn, hiếu học, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Được thành lập ngày 05/3/1999, đến nay Quỹ đã mang đến hàng chục ngàn suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, góp phần đào tạo nguồn lực trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa mong muốn với các suất học bổng sẽ giúp các em đồng bào dân tộc có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nhân lực trẻ vùng dân tộc. Đồng thời, đồng chí gửi lời nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh hãy cố gắng vượt qua khó khăn tạo mọi điều kiện để các em được đến trường và hãy vững tin cộng đồng xã hội sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường học tập.