Bắc Kạn: Tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá cho học sinh, ĐVTN và nhân dân

17:20 16/03/2017     2529

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi ngày trên trái đất có gần 620.000 người tử vong do thuốc lá và các bệnh liên quan đến hút thuốc thụ động. Việt Nam là 1 trong 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.
Trao đổi với ĐVTN trường THPT Ba Bể, huyện Ba Bể
Tuyên truyền viên trực tiếp trao đổi với các ĐVTN tại trường THPT Ba Bể, huyện Ba Bể

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, vì một môi trường không thuốc lá, từ ngày 27/2 - 10/3/2017, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Bắc Kạn tổ chức 15 lớp tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá tại 9 xã và 6 trường THPT, PTDT Nội trú, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các lớp tuyên truyền đã thu hút trên 2.000 ĐVTN, học sinh và nhân dân tham gia. Tại các lớp, Ban tổ chức lớp
đã phát gần 1.500 tờ rơi tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và những thông tin về phòng chống tác hại của thuốc lá. Dịp này, ĐVTN, học sinh và nhân dân còn được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá…

Thông qua các lớp học được tổ chức đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá để qua đó cùng hành động chung tay bảo vệ các thế hệ hiện nay và tương lai khỏi các hậu quả về sức khỏe, xã hội, môi trường của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động.