Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyên dương 41 tập thể, cá nhân làm theo lời Bác năm 2017

00:10 21/03/2017     2621

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 19/3, Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ tuyên dương “Gương tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2017, phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022 và triển khai mô hình “Thanh niên tiết kiệm” với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác”, thời gian qua, các cấp Đoàn trong tỉnh đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, nhóm đối tượng thanh thiếu nhi và trở thành nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong mọi hoạt động của các cấp Đoàn. Ngoài tổ chức các hội thi, hội diễn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc “Học tập và làm theo lời Bác” trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các cấp Đoàn trong tỉnh còn đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác mang lại hiệu quả, tạo điều kiện cho ĐVTN thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, giữ gìn an ninh, trật tự, chung tay xây dựng Nông thôn mới…



f
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh (áo trắng), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong làm theo lời Bác năm 2017

Nhằm biểu dương, tôn vinh và nhân rộng những mô hình điển hình, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo lời Bác” năm 2017, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 21 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao những thành tích mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã gặt hái được trong thực hiện học và làm theo Bác, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần nâng cao trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện, tiếp tục cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo Bác thành kế hoạch, chương trình công tác, các phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, nâng cao chất lượng công tác chăm lo, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế-xã hội, góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, trong đó yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần tăng cường các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp; phát hiện, nhân rộng những cá nhân điển hình, mô hình hiệu quả, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu học tập và làm theo lời Bác”, Tỉnh Đoàn đã phát động mô hình “Thanh niên tiết kiệm”. Theo đó, mỗi cơ sở Đoàn sẽ thực hiện 01 thùng tiết kiệm, vận động ĐVTN tiết kiệm ít nhất 2.000 đồng/người/tuần, định kỳ 6 tháng hoặc 01 năm sẽ thu tiền và sử dụng cho các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội.

Để mô hình thực hiện có hiệu quả, Tỉnh Đoàn đã trao 21 thùng tiết kiệm cho 21 cơ sở Đoàn nhằm hỗ trợ các đơn vị thực hiện tốt mô hình “Thanh niên tiết kiệm” trong thời gian tới.

*Trước đó, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức khai mạc Hội thi dân vũ và nhảy cổ động năm 2017 chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Sau 02 ngày tranh tài (từ ngày 18 đến 19/3) với sự tham gia của 25 đội thi đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP.Bà Rịa, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP. Bà Rịa.