An Giang: Hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2017

11:44 27/03/2017     260

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 25/3, tại Công trường Trưng Nữ Vương, TP. Long Xuyên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Công ty Điện lực An Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình “Giờ Trái đất” năm 2017 với chủ đề: “Tắt đèn bật tương lai”.
Hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát độn
Hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động


Chiến dịch “Giờ Trái đất” là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, Tổng cục Năng lượng tổ chức cùng sự phối hợp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Hà Nội. Đây là một Chiến dịch có quy mô toàn cầu do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một giờ đồng hồ (từ 20h30’ đến 21h30’ tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hằng năm). Đến nay, đã có 172 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố tham gia hưởng ứng.

Tại Lễ phát động, 11 đơn vị Đoàn cơ sở trên địa bàn TP. Long Xuyên đã tham gia thiết kế các khẩu hiệu tuyên truyền xoay quanh chủ đề “Giờ Trái đất” với mục đích tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ bầu khí quyển của chúng ta ngày một thêm xanh.
Các đơn vị thiết kế khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng “Giờ Trái đất”
Các đơn vị thiết kế khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng “Giờ Trái đất”


Phát động hưởng ứng Chương trình “Giờ Trái đất” năm 2017, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng; vận động người thân trong gia đình và mọi người xung quanh hãy chủ động tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bằng việc hưởng ứng Chương trình “Giờ Trái đất” năm 2017, chúng ta hãy cùng nhau cam kết bảo vệ môi trường; tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai.
 
Dịp này, Ban Giám đốc Công ty Điện lực An Giang trao tặng 2.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học khối Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh An Giang.