1000 thí sinh tham gia Hội thi Họa mi vàng tỉnh Quảng Ninh năm 2015

14:52 13/07/2015     1305

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, 59 giải Hội thi Họa mi vàng tỉnh Quảng Ninh năm 2015 với chủ đề “Khăn quàng bay dưới cờ Đảng” đã được trao tặng sau 02 ngày diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, chất lượng.
Hội thi năm nay đã diễn ra thành công tốt đẹp, công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, các tiết mục có chất lượng chuyên môn nghệ thuật cao, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đông đảo các em học sinh tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong nhà trường một cách toàn diện.
Hội thi Họa mi vàng tỉnh Quảng Ninh năm 2015 đã thu hút 1000 nghìn diễn viên nhí với 85 tiết mục đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các tiết mục trình bày gắn với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, thầy cô, bạn bè, mái trường và phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Các em đội viên, thiếu niên nhi đồng đã đem đến một không khí hết sức sôi động, hồn nhiên, vui tươi đặc trưng cho lứa tuổi học trò. Nhiều tiết mục dự thi được dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật cao, phong phú về thể loại và màu sắc riêng biệt, trang phục, âm nhạc, đạo cụ phù hợp, nhiều giọng ca mới, chất giọng lạ, phong cách biểu diễn rất chuyên nghiệp, đầy triển vọng đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả.

5
Tiết mục hướng về biển đảo quê hương những bông hoa tươi thắm kính dâng lên Đảng và Bác Hồ

Hội thi cũng là sân chơi truyền thống dành cho thiếu nhi vùng Mỏ vào mỗi dịp hè về, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ của thiếu nhi, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Đội TNTP trong việc phát hiện và kịp thời bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hoá văn nghệ của tỉnh. Tiểu biểu như em Lê Khánh Linh huyện Tiên Yên; em Hồ Gia Bảo, Nguyễn Trà Hương, Phạm Hoa Phượng thành phố Hạ Long; em Nguyễn Hương Thảo, Hoàng Bảo Ngọc huyện Hoành Bồ. ..

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 10 giải A; 18 giải B và 31 giải C cho các tiết mục dự thi; trao giải nhất toàn đoàn cho Thành đoàn Cẩm Phả; giải nhì là Uông Bí, Ba Chẽ, Tiên Yên; giải ba là Đông Triều, Hải Hà, Hạ Long; giải khuyến khích là Đầm Hà, Vân Đồn, Quảng Yên, Bình Liêu, Móng Cái.