Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho các đội viên đề án 500

10:06 11/07/2015     2250

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/7, tại trường Chính trị tỉnh Sơn La, Bộ Nội Vụ đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và kỹ năng cho đội viên đề án thí điểm tuyển chọn 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn miền núi, giai đoạn 2013 – 2020 của các tỉnh khu vực Tây Bắc.
Dự Lễ bế giảng có đại diện Vụ công tác thanh Bộ Nội Vụ, Sở Nội vụ các tỉnh và 160 đội viên trí thức trẻ Đề án 600 và 94 đội viên trí thức trẻ đề án 500 đến từ các tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang và Sơn La. 

e
Quang cảnh bế mạc

Theo Ban quản lý dự án, trong thời gian hơn 2 tháng học lý thuyết, các đội viên đề án được trang bị  những kiến thức cơ bản về quản lý Nhà nước và các kỹ năng; được các giảng viên , báo cáo viên truyền đạt đầy đủ nội dung các chuyên đề chính  theo chương trình đã được lãnh đạo Bộ Nội vụ phê duyệt và một số chuyên đề thuộc về kỹ năng  mềm khác phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của đề án.

Kết thúc phần học lý thuyết, Ban quản lý dự án đã phối hợp với Sở Nội vụ các tỉnh tổ chức cho đội viên đi thực tế 4 tuần tại xã. Đặc biệt, mỗi đội viên đã xây dựng cho mình một đề án phát triển kinh tế - xã hội tại nơi mình sẽ nhận công tác.  Kết quả đã có 94/94 đội viên đề án đạt kết quả bảo về đề án.

Trong đó, có 9 đội viên đạt loại giỏi; loại khá có 34 đội viên và 51 đội viên đạt trung bình khá.

f
Đ/c Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ Nội vụ, Giám đốc dự án trao thưởng cho 9 đội viên giỏi

Tại Lễ bế giảng, Ban quản lý dự án đã khen thưởng 9 đội viên có thành tích trong học tập và công tác của lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước; trao quyết định cho các đội viên dự án hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, đồng thời ra quân cho các đội viên đề án 500 về xã công tác.

Những trí thức trẻ tham gia đề án 500 lần này được kỳ vọng sẽ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế, xã nhội; xóa đói, giảm nghèo; chung tay xây dựng nông thôn mới.