Yên Bái: Trao tặng hơn 1.000 lá cờ Tổ quốc cho các chiến sỹ, ngư dân trên quần đảo Trường Sa.

23:39 03/05/2013     1547

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hát về biển đảo quê hương” năm 2013 với sự tham gia của các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn đóng trên địa bàn TP Yên Bái và gần 500 ĐVTN đến từ các trường chuyên nghiệp.

a
Trao tặng cờ Tổ quốc để gửi đến chiến sỹ và ngư dân trên quần đảo Trường Sa.

Chương trình giao lưu văn nghệ là những lời ca tiếng hát ca ngợi biển đảo quê hương; những hình ảnh, phóng sự nói về vị trí, vai trò và các giá trị kinh tế biển đảo của Tổ quốc. Được trao đổi với thân nhân, tâm sự của chiến sỹ đang công tác ngoài đảo xa thông qua những lá thư của các anh gửi về để từ đó hiểu hơn nữa những khó khăn vất vả các anh đang trải qua và thấy được trách nhiệm của mình đối với đất nước.

Đặc biệt, tại chương trình đại diện các Sở, Ban, ngành và các đơn vị tham gia giao lưu đã tặng hơn một nghìn lá cờ Tổ quốc cho các chiến sỹ và ngư dân trên quần đảo Trường Sa.

* Dịp này, Liên hoan chỉ huy đội giỏi và Đội tuyên truyền măng non khối THCS năm 2013 với 02 hội thi với chủ đề " Ước mơ là thủ lĩnh tương lai" và “Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước” đã được tổ chức.

a
Các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự liên hoa nghi thức Đội

Ở hội thi " Ước mơ là thủ lĩnh tương lai" có 8 đội thuộc 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham gia. Các đội dự thi phải trải qua các phần thi: Tự hào là Chỉ huy Đội; “tài năng đội viên” và nghiệp vụ Chỉ huy Đội.

Ở “Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước”, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và thi năng khiếu.

Kết thúc hội thi " Ước mơ là thủ lĩnh tương lai", Ban tổ chức đã trao 8 giấy chứng nhận, quà cho 8 cá nhân chỉ huy Đội, trong đó 2 giải nhất đã thuộc về về em Trần Khánh Linh lớp 6B, Liên đội trường THCS Tân Thịnh và em Chu Diệu Quỳnh, Liên đội trưởng trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên. Trao giải “Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước”, Ban tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt cho Liên Đội của Trung tâm bảo trợ thành phố Yên Bái; 4 giải A cho các đơn vị trường THCS: Quang Tung, Yên Thịnh, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu; 4 giải B cho các đơn vị trường THCS: Lục Yên, Văn Yên, Mù Cang Trải, Trấn Yên.