Yên Bái: Trách nhiệm và cầu thị để đưa phong trào phát triển

21:08 12/07/2015     921

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 8 khóa XIII và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.
d
Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ 8 khóa XIII

Trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tập trung vào giải quyết các việc mới, việc khó ở cơ sở đáp ứng thiết thực đời sống nhân dân. Qua công tác giáo dục của Đoàn đã có gần 640 tập thể, hơn 1.400 cá nhân được chính phủ và các bộ ngành trung ương, UBND tỉnh khen thưởng; Các phong trào hành động của tuổi trẻ có nhiều đột phá, tạo được dấu ấn đậm nét trong thanh niên và bà con nhân dân. Nửa đầu nhiệm kỳ qua các cấp bộ Đoàn đã thực hiện hoàn thành hơn 2.500 công trình phần việc thanh niên, nhiều công trình được UBND tỉnh khen thưởng, được Trung ương Đoàn chọn là những công trình tiêu thanh niên tiêu biểu toàn quốc như:  công trình mở đường Tạng An xã Mường Lai huyện Lục Yên đi Ngòi Lắc huyện Hàm Yên, Tuyên Quang,  công trình “Vườn rau của em”, công trình “trồng 200ha cây Sơn tra”... 

Phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới” đã ghi dấu với việc góp phần cùng nhân dân thực hiện 6 tiêu chí; Qua phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, đến nay tổng dư nợ nguồn vốn hỗ trợ thanh niên lập nghiệp là hơn 204 tỷ đồng, xây dựng và duy  trì 650 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, tạo việc làm ổn định cho hơn 3.000 lao động trẻ tại địa phương. Nhờ đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ công tác xây dựng tổ chức Hội, Đội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên có nhiều đổi mới, trong nửa đầu nhiệm kỳ đã kết nạp thêm được gần 22.000 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 4.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 3.121 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng đạt được nhiều kết quả với việc phát động các phong trào trong nhà trường, đặc biệt cuộc vận động cùng em tôi đến trường đã huy động được hàng chục tỷ đồng tiền mặt và hiện vật giúp đỡ các em nhỏ vùng sâu vùng xa có điều kiện đến trường. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu mỗi cán bộ Đoàn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và cầu thị trong tham mưu, tổ chức hoạt động để đưa phong trào phát triển, đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đoàn các cấp đã đề ra, qua đó đánh giá thực chất kết quả đã đạt được; đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện, đảm bảo 100% các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và vượt khi kết thúc nhiệm kỳ. 

Đồng thời tổ chức tổng kết đánh giá Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 đảm bảo sát thực tế, đánh giá được thực lực của địa phương đơn vị; xác định, xây dựng, triển khai chương trình công tác năm 2016 có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc điểm của địa phương đơn vị.