Yên Bái: Ra mắt mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" cấp tỉnh

14:07 11/12/2012     2422

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 10/12, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức ra mắt công trình "Cổng trường an toàn giao thông” cấp tỉnh tại trường THPT liên cấp II + III Trấn Yên 2 – xã Hưng Khánh – huyện Trấn Yên. Trên 700 đoàn viên, thanh niên đại diện cho trên 1.300 học sinh nhà trường.
Tham gia mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" với những thành viên của đội tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT là những thầy cô giáo và học sinh của trường có nhiệm vụ chính là phối hợp với lực lượng công an và dân quân đóng trên địa bàn tạo ra lực lượng cốt yếu trong phong trào quần chúng tham gia giữ gìn trật tự ATGT; giữ gìn cảnh quan trường học, tránh tình trạng ách tắc giao thông xảy ra khi tan học và giảm thiểu các vi phạm, tai nạn xảy ra trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

a
Ký cam kết với BGH nhà trường tại buổi ra mắt

Tại Lễ ra mắt, đại diện Ban chấp hành Đoàn trường; chi đoàn giáo viên, học sinh đã ký cam kết thực hiện các nội dung xây dựng “Cổng trường an toàn giao thông” với Ban giám hiệu nhà trường.

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông” đã được tuổi trẻ Tỉnh Yên Bái duy trì và đạt hiệu quả tốt trong nhiều năm. Đây là 01 trong 04 mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" cấp tỉnh được ra mắt dịp này.

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp tập huấn về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ bí thư chi đoàn thôn, bản năm 2012.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu một số quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hình sự, Luật Dân sự, Luật giao thông đường bộ; Vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước…Ngoài ra, Thị đoàn Nghĩa Lộ sẽ trang bị thêm cho học viên những kiến thức cơ bản của 6 bài lý luận chính trị dành cho cán bộ Đoàn cơ sở...

Đây là những hoạt động tiêu biểu cấp tỉnh của tuổi trẻ Yên Bái chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.