Yên Bái: Hội thi “Bé với tác phẩm văn học”

08:17 01/02/2013     2183

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/01, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Trường mầm non Bông sen tổ chức Hội thi “Bé với tác phẩm văn học” lần thứ I. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho lứa tuổi mầm non.

a
“Cóc kiện trời” do các bé lớp 5 tuổi B biểu diễn đã đạt giải nhất

Hơn 300 bé của trường Mầm non Bông sen đến dự.

Hội thi diễn ra hết sức sôi nổi với sự tham gia của 11 lớp mầm non từ 2 tuổi đến 5 tuổi. Với sự hồn nhiên, nhí nhảnh đáng yêu của các diễn viên nhí đã gây ấn tượng cho khán giả qua 11 tác phẩm văn học khác nhau dành cho lứa tuổi mầm non đã được các bé thể hiện với nhiều hình thức, như: Tiểu phẩm, hoạt cảnh, đọc thơ có minh hoạ, múa rối…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho tác phẩm “Cóc kiện trời” do các bé lớp 5 tuổi biểu diễn; cùng 02 giải nhì, 3 giải ba cùng các giải khuyến khích.

Đây là sân chơi văn hóa giáo dục bổ ích cho lứa tuổi mầm non với các tác phẩm văn học được lựa chọn đúng với lứa tuổi của các bé. Thông qua đó giúp các bé phát triển nhiều hơn về ngôn ngữ, các kỹ năng kể chuyện, sự cảm thụ nghệ thuật, sự tự tin và bồi dưỡng cảm xúc thẩm mỹ cho mỗi bé.