Vĩnh Phúc: Điểm sáng trong công Đội và phong trào thiếu nhi.

19:21 13/04/2014     1926

3 Phong trào   Web.ĐTN: 5 năm qua, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thái Học I huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc liên tục được UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
Web.ĐTN: 5 năm qua, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thái Học I huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc liên tục được UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.


Giờ sinh hoạt Đội tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học I huyện Vĩnh Tường

Để đạt được những kết quả đó, anh Nguyễn Thanh Thú, Tổng phụ trách Đội nhà trường cho biết: Hàng năm, ngay từ đầu năm học Liên đội luôn chủ động bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Đội cấp trên, làm tốt công tác tham mưu với Chi bộ đảng- BGH nhà trường; phối hợp chặt chẽ với các thầy cô giáo chủ nhiệm lựa chọn BCH Liên đội, Chi đội, phụ trách Sao nhi đồng, triển khai các nội quy, quy định của nhà trường, các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh tới các chi đội và học sinh; mở các lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho 100% cán bộ Đội, đội cờ Đỏ, đội phụ trách sao của nhà trường, tạo một đội ngũ vững chắc để triển khai các hoạt động Đội. Đặc biệt là phát huy tính tự quản của đội ngũ BCH Liên đội trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đội.

Trong công tác tuyên truyền giáo giáo dục cho TNNĐ, Liên đội đã tập trung vào việc tuyền truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, về Đoàn, Đội thông qua các hình thức: mít tinh, gặp mặt, ôn lại truyền thống, làm báo ảnh, thi “Nét đẹp đội viên”; triển khai viết Sổ vàng “Thiếu nhi thực hiện phong trào nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy”; đẩy mạnh các phong trào “Bắt được của rơi trả người đánh mất”, “Nói lời hay làm việc tốt”, “Mỗi lớp một con lợn tiết kiệm” ủng hộ các bạn học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật; tổ chức đi thăm hỏi và trao quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, Liên đội nhận chăm sóc và vệ sinh khu tưởng niệm liệt sĩ, nhà yêu nước Nguyễn Thái Học, mỗi tháng chăm sóc và vệ sinh 2 lần.

Về phong trào thi đua học tập được BCH Liên đội phát động bằng nhiều hình thức phong phú như: “Đôi bạn cùng tiến- Giúp nhau trong học tập”, “Thi đua tuần học tốt”, “Tháng học tốt”, “Hành quân bằng điểm số”, "Bông hoa điểm tốt dâng lên thầy cô” nhân ngày 20/11,  .... Qua các phong trào thi đua học tập đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Chỉ tính riêng trong đợt thi đua giành nhiều điểm tốt nhân dịp 20/11, 22/12/2010 và 26/3/2011, toàn trường đã có 15.350 điểm giỏi 9,10, tiêu biểu như các lớp: 1A1, 1A4, 2A1, 2A2, 3A1, 4A1, 5A1, 5A2.... Kết thúc học kỳ I năm học 2010- 2011, đã có 100% học sinh không vi phạm quy chế thi và kiểm tra; 78,1% học sinh có học lực khá, giỏi; 95 % học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

 Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2013, Liên đội nhà trường đã triển khai bằng các nội dung thiết thực như: “Sạch trường, đẹp lớp - Vệ sinh đầu giờ”, “Bàn ghế ngay ngắn - Sách vở gọn gàng”; “Lớp tốt, bạn tốt”....đã có 100% các lớp, các chi đội  hưởng ứng và thực hiện tốt, tất cả các lớp đều được trang trí phòng học đẹp, thân thiện, có tủ sách thân thiện, có các nội quy của lớp do các em tự đăng kí. Ngoài ra, Liên đội còn thường xuyên tổ chức cho các em tham gia các hoạt động chăm sóc di tích lịch sử, bảo vệ môi trường, duy trì tốt các hoạt động “Ca múa hát giữa giờ- Thể dục giữa giờ- Trò chơi dân gian”, văn hoá văn nghệ, TDTT; là một trong những liên đội luôn đứng đầu huyện về phong trào TDTT. Năm học 2010- 2011, Liên đội đã giành giải cao khi tham gia các cuộc thi cấp tỉnh như: giải Nhất thi Tiếng hát dân ca, giải Ba bóng đá và giải Nhất ném bóng nữ.

Bên cạnh đó, các hoạt động nhân đạo từ thiện luôn được quan tâm, trong năm học 2010- 2011, Liên đội đã ủng hộ 1.640.000 đồng cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, mua 2.600 gói tăm trị giá 2.600.000 đồng ủng hộ Hội người mù huyện Vĩnh Tường, thu gom được 167 kg giấy vụn hưởng ứng phong trào “Kế hoạch nhỏ”, ủng hộ gần 2.700.000 đồng cho trẻ em thiệt thòi Trung tâm nhân đạo Hồng Đức, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ nhà trường mua sách, vở tặng cho 42 học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, trị giá 4.200.000đồng.

Có thể thấy, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường Tiểu học Nguyễn Thái Học I huyện Vĩnh Tường có nhiều nội dung thiết thực, hình thức đa dạng phong phú thu hút đông đảo TNNĐ tham gia. Qua các phong trào của Đội đã và đang góp phần giáo dục, rèn luyện thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san