Vĩnh Long tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và thanh niên năm 2018

10:16 04/10/2018     1385

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 03/9, tại hội trường UBND tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức chương trình gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Long tiên phong - sáng tạo” và Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2018.
Đến dự chương trình đồng chí Lữ Quang Ngời - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Văn Hên - Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên đại diện cho 18 đoàn cơ sở trực thuộc.


Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi giao lưu với lãnh đạo tỉnh
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi giao lưu với lãnh đạo tỉnh


Tại buổi giao lưu, đối thoại các đại biểu đã nhận được hơn 20 câu hỏi xoay quanh các chương trình, công tác hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, xuất khẩu lao động, vị trí việc làm; định hướng thông tin chính thống cũng như giải pháp tuyên truyền giáo dục hiệu quả để ngăn chặn tác động xấu của mạng xã hội đối với người trẻ; giải pháp kéo giảm tình hình vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên; việc đầu tư xây dựng và phát huy hiệu quả các điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi, các vấn đề về an sinh xã hội...

Dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương 10 cá nhân, Tỉnh Đoàn tuyên dương 09 cá nhân đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2018.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã đề nghị UBND tỉnh khen thưởng cho bạn Nguyễn Tấn Toàn, Đoàn viên lớp đại học Công nghệ thông tin năm 2014, trường trường ĐH SPKT Vĩnh Long cá nhân xuất sắc đạt giải nhất trong kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12, năm 2018.


Tuyên dương các cá nhân, đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2018
Tuyên dương các cá nhân, đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2018



Phát biểu chỉ đạo đồng chí Lữ Quang Ngời - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới. Đồng chí cũng nêu cao vai trò của thanh niên trong xung kích phát triển kinh tế xã hội, góp phần vào xây dựng nông thôn mới và cần khắc phục những hạn chế của bản thân trong các kỹ năng xã hội trang bị những kiến thức kỹ năng của bản thân trong khởi nghiệp và lập nghiệp, những kỹ năng trong sử dụng mạng xã hội tránh những tác động tiêu cực.