Vĩnh Long đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên

18:41 21/05/2018     479

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thời gian qua, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ sinh viên trên địa bàn thành phố Vĩnh Long có điều kiện tìm hiểu về khởi nghiệp và thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của bản thân.
Hiện nay trên địa bàn thành phố Vĩnh Long có 03 trường Đại học và 03 trường Cao đẳng gồm: Đại học Xây dựng Miền Tây, Đại học Sư Kỹ thuật Vĩnh Long, Đại học Cửu Long, Cao đẳng Kinh tế - Tài chính, Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long.

Với sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Tỉnh Đoàn, Đoàn trường các trường Đại học, Cao đẳng luôn nêu cao vai trò của tổ chức đoàn trong việc hướng dẫn, giúp đỡ cho sinh viên tham gia hoạt động khởi nghiệp của mình.

Diễn đàn giao lưu khởi nghiệp
Diễn đàn giao lưu khởi nghiệp trong sinh viên


Trong thời gian vừa qua, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các sân chơi khởi nghiệp bổ ích như các cuộc thi khởi nghiệp, cuộc thi ý tưởng sáng tạo trong sinh viên nhằm tạo điều kiện để sinh viên từng bước tham gia vào diễn đàn chung của cả nước trong vấn đề khởi nghiệp. Tại đây, sinh viên được gặp gỡ và trao đổi với đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân thành đạt để giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của bản thân.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Vĩnh Long cũng chủ động kết nối với các doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh để những ý tưởng, dự án của sinh viên có thể đi xa hơn hay tạo môi trường để sinh viên được tiếp xúc với doanh nghiệp trong quá trình thực tập thực tế.

Hiện tại, các trường Đại học, Cao đẳng của tỉnh đã hình thành các Câu lạc bộ, đội, nhóm khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học do chính sinh viên làm chủ nhiệm. Các câu lạc bộ thường xuyên tổ chức giao lưu, học hỏi lẫn nhau cùng giúp nhau trong nghiên cứu và học tập. Đoàn trường cũng tổ chức cho các câu lạc bộ gặp gỡ với các cựu sinh viên của trường đã thành công qua các thời kỳ để cùng lắng nghe và chia sẻ những kinh nghiệm, những điều cần thiết cho các bạn khi khởi nghiệp. Từ đó giúp cho các bạn sinh viên ý thức được vai trò của mình trong việc thực hiện chủ trương quốc gia khởi nghiệp, giúp sinh viên hiện thực hóa ý tưởng và đam mê của bản thân mình.

Tuy vậy, việc đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong thanh niên của Vĩnh Long còn một số hạn chế như: công tác tuyên truyền, hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp chưa hiệu quả; chưa xây dựng được quỹ khởi nghiệp... Đây là những tồn tại mà Tỉnh Đoàn Vĩnh Long sẽ phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương tròng tinh để tập trung giải quyết trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, nhất là trong sinh viên.