Tuyên Quang: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ VII - năm 2013

18:15 28/04/2013     1809

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/4/2013, Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII - năm 2013.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho Đội đạt giải nhất Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII - năm 2013
Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất đơn vị huyện Sơn Dương


Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua các phần thi như: “Tin học vui” dành cho tất cả các thí sinh dự thi; “Thực hành ứng dụng” dành cho học sinh khối tiểu học; “Lập trình” dành cho học sinh Khối THCS và THPT; “Phần mềm sáng tạo” dành cho học sinh cả 3 khối Tiểu học, THCS và THPT.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 3 giải nhất; 6 giải nhì, 9 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi. Giải Nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị huyện Sơn Dương; giải Nhì trao cho các đơn vị huyện Yên Sơn, Hàm Yên và Thành phố Tuyên Quang; giải Ba trao cho các đơn vị huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình và Na Hang. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 01 giải “Đơn vị tổ chức tốt cuộc thi Tin học trẻ cấp huyện năm 2013” cho đơn vị thành phố Tuyên Quang.

Thông qua hội thi đã đánh giá được tiềm năng và khả năng tiếp thu kiến thức tin học nói riêng và công nghệ mới nói chung của thanh thiếu nhi trong tỉnh, tạo nguồn nhân lực, cổ vũ, động viên đông đảo thanh thiếu nhi Tuyên Quang hăng say tìm hiểu về công nghệ thông tin, tích cực học tập và nâng cao kiến thức tin học, đồng thời tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, giúp các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, trong hoạt động Đoàn - Đội. Sau Hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn đội tuyển tin học của tỉnh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX.