Tuyên Quang: Tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” và Liên hoan “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh”

09:14 16/04/2013     2951

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/4/2013 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang phối hợp tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” và Liên hoan “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Tuyên Quang - Năm 2013

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh và đ/c Phan Văn Êm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao quà cho các em Chỉ huy Đội giỏi đạt thành tích cao trong Hội thi
Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh và đ/c Phan Văn Êm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao quà cho các em Chỉ huy Đội giỏi đạt thành tích cao trong Hội thi

Tham dự Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”  tỉnh Tuyên Quang - Năm 2013 có 21 Chỉ huy đội tiêu biểu được lựa chọn từ 307 Chỉ huy Đội giỏi tham gia tại Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” cấp huyện, thành phố và cơ sở. Liên hoan “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” có 7 Đội tham gia dự thi với 161 Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh tiêu biểu đang học tập tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn  tỉnh Tuyên Quang.

Tại Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: Chỉ huy Đội tài năng, Chỉ huy Đội thông minh; Chỉ huy Đội giỏi kỹ năng. Các thí sinh tham gia hội thi có trình độ, khả năng tương đối đồng đều; nhiều thí sinh thể hiện tốt phần năng khiếu; cách xử lý tình huống thông minh; cách thể hiện, tác phong, tư thế của người chỉ huy Đội nhanh nhẹn, chuẩn xác, đảm bảo đúng theo yêu cầu của người chỉ huy.

Tại phần thi Liên hoan Nghi thức Đội, các đội đều có sự đầu tư, luyện tập chu đáo các nội dung thi bám sát vào yêu cầu của Ban tổ chức, xác định vị trí tập hợp đúng; khẩu lệnh rõ, chính xác, tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt, dứt khoát, động tác chỉ định đội hình chuẩn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 21 giải, giấy chúng nhận, quà và tiền thưởng cho 21 Chỉ huy Đội giỏi trong đó có 2 giải nhất, 3 giải nhì 5 giải ba và 11 giải khuyến khích và 7 giải, cờ và tiền thưởng cho Liên hoan Nghi thức Đội trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi và Liên hoan “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang - năm 2013 đã góp phần giáo dục cho đội viên thiếu niên nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, là dịp để các Chỉ huy Đội trong toàn tỉnh bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng chỉ huy Đội thông qua các phần thi kỹ năng, nghi thức, sinh hoạt cộng đồng và ứng xử của người chỉ huy trong sinh hoạt và công tác Đội. Qua đó, đã góp phần nâng cao kỹ năng nghi thức Đội và chương trình rèn luyện đội viên trong thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, để từ đó thúc đẩy việc thực hiện Điều lệ - Nghi thức Đội và chương trình rèn luyện đội viên trên cả diện rộng và chiều sâu trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh toàn tỉnh. tạo sân chơi thiết thực, bổ ích để đội ngũ chỉ huy Đội trong toàn tỉnh được giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội. Thông qua đó, phát hiện những hạn chế trong kỹ năng của chỉ huy Đội để kịp thời bổ sung vào nội dung bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ chỉ huy Đội trong toàn tỉnh. Tạo điều kiện cho đội viên , các tập thể đội giao lưu sinh hoạt, trao đổi, vui chơi và rèn luyện tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật của Đội.