Tuyên Quang: Tăng cường công tác nắm bắt, định hướng cho cơ sở

10:40 16/04/2018     929

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn công tác Tỉnh đoàn Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện đoàn Lâm Bình về một số nội dung công tác năm 2018.

 Đại biểu huyện Đoàn Lâm Bình chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác
Cán bộ Đoàn huyện Đoàn Lâm Bình chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn trong thời gian qua


Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn báo cáo các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2018, trong đó, tập trung vào các nội dung: Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực; đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022; triển khai, thực hiện có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên; tập trung các giải pháp xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng đoàn viên. tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác; vận động đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy viên BCH Huyện đoàn, Bí thư Đoàn các xã đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác. Đại diện Đoàn công tác cũng đã dành thời gian trao đổi các nội dung công tác năm 2018, đồng thời, định hướng các nội dung, giải pháp để thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc,  Bí thư huyện ủy Lâm Bình
Nguyễn Hồng Trang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên huyện Lâm Bình đã nỗ lực đạt được trong triển khai, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 3 tháng đầu năm 2018. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh Đoàn thanh niên của huyện tiếp tục hoàn thành tốt, thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Huyện đoàn và kết quả mà các cơ sở Đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra một số nội dung mà Ban Thường vụ Huyện đoàn cần tập trung thực hiện trong năm 2018, cụ thể như: thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật cho ĐVTN, quan tâm, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; có giải pháp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nắm chắc tình hình tư tưởng thanh niên, định hướng cho thanh niên thông qua việc đi cơ sở, duy trì hiệu quả của trang mạng xã hội trong tuyên truyền các hoạt động của Đoàn.

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn; tổ chức các phong trào phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, các chương trình đồng hành với thanh niên; Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn cơ sở, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trọng tâm là đổi mới sinh hoạt chi đoàn gắn với nhu cầu, lợi ích của đoàn viên để đoàn viên thấy hấp dẫn, tự nguyện, mong muốn được tham gia sinh hoạt; đồng thời, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng và chăm lo xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tích cực triển khai các phong trào, các hoạt động Đoàn, Đội trên địa bàn dân cư.