Tuyên Quang: Nhiều hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018

17:48 07/03/2018     972

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên tinh thần các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Ngày 04/3, các huyện, thành Đoàn của tỉnh Đoàn Tuyên Quang đã đồng loạt phối hợp tổ chức các hoạt động tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018.

Các tân binh chụp ảnh lưu niệm cùng ĐVTN tại Hội thi trại đẹp huyện Chiêm Hóa
Các tân binh huyện Chiêm Hóa tham dự Hội trại giao quân 2018

Với chủ đề “Chào mừng thanh niên lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quôc năm 2018” các chương trình văn nghệ đã diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân đổi mới, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi những người lính, quê hương đất nước… Trong đêm văn nghệ, các chiến sỹ đã được tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ với các bạn ĐVTN và cùng tham gia các hoạt động trong lễ đốt lửa truyền thống.

Bên cạnh các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các huyện, thành Đoàn cũng tổ chức hội thi trại đẹp tại hội trại giao quân năm 2018 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”. Đây là dịp các cơ sở Đoàn mang đến hội thi những mô hình đẹp, sáng tạo đúng với phong cách của thanh niên và đã để lại những hình ảnh tốt đẹp đối với ĐVTN, các chiến sỹ cùng đông đảo bà con nhân dân.

Tại chương trình, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã trao tặng 965 suất quà cho các tân binh với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Trong năm 2018, toàn tỉnh có 965 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 850 thanh niên tham gia vào nghĩa vụ quân đội, 115 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.

Các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, tiếp thêm sức mạnh, động lực, động viên thanh niên Tuyên Quang lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến, ra sức học tập, rèn luyện, luôn sẵn sàng chiến đấu vì độc lập dân tộc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, viết tiếp những trang sử vẻ vang trong thời đại mới.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và truyền thống dựng nước và giữ nước của nhân dân Việt Nam. Đồng thời, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.