Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn khối xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh

09:50 27/08/2013     2931

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao chất lượng chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn khối xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Sáng 26/8/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn khối xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang”.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vương Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội thảo
Đồng chí Nguyễn Hưng Vương- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội thảo


Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Mai Đức Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, Nguyễn Văn Sơn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Lan - Phó Chi cục trưởng Chi cục Đo lường Sở Khoa học Công nghệ. Nguyễn Hưng Vượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện các ban, ngành, Thường trực các xã điểm nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và 30 đồng chí là Bí thư các huyện, thành đoàn, Bí thư các Đoàn, xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. 

Chủ trì Hội thảo,đồng chí Nguyễn Hưng Vương, Bí thư Tỉnh đoàn đã định hướng các ý kiến phát biểu tập trung vào việc đánh giá đúng thực trạng chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn tại địa phương. Chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và những nguyên nhân dẫn đến những khó khăn vướng mắc, đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn, những kiến nghị, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Tại buổi thảo luân đã có ý kiến của các đại biểu tham gia, trong đó tập trung vào một số đề xuất, giải pháp trong tâm cụ thể như: tăng cường  tuyên truyền trực quan, triển khai các công việc tập trung vào những việc trọng tâm trong điểm, tổ chức họp giao ban hàng tháng đôi với các Chi đoàn, lắng nghe ý kiến của thanh niên, nâng mức phụ cấp cho cán bộ Đoàn cơ sở, tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, tranh thủ, tận dụng các nguồn lực từ bên ngoài, đảm nhận các quỹ đất công để gây quỹ đoàn, nâng cao chất lượng giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, đổi mới hình thức tập huấn đối với đội ngũ bí thư Đoàn cơ sở, để thu hút, tập hợp ĐVTN khối xã, phường, thị trấn.

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Mai Đức Thông đã đánh giá cao việc xây dựng đề tài, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn khối xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang để đề tài có tính khả thi cần xác định rõ nhiệm vụ để nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, cần tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm như: cần bổ sung thêm vai trò của tổ chức Đoàn khối xã, phường, thị trấn, đồng thời phải đặt vị trí của tổ chức Đoàn vào hệ thống chính trị ở cơ sở, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, hoạt động, tăng cường công tác phối hợp với chính quyền, Măt trận tổ quốc và các Đoàn thể cơ sở tạo điều kiện quan tâm, phối hợp với tổ chức Đoàn nhằm nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở khối xã, phường, thị trấn … Đây là những ý kiến quý báu nhằm xây dựng đề tài có tính khả thi trong thực tiễn.

Kết thúc Hội thảo, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Đồng chí Nguyễn Hưng Vương đã ghi nhận những đóng góp của các vị đại biểu, để  chỉ đạo tổ đề tài chỉnh sửa, triển khai trong thời gian tiếp theo.