Tuyên dương điển hình tiên tiến Hội cựu TNXP tỉnh Quảng Ninh lần thứ I

15:19 15/07/2015     962

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950- 15/7/2015), sáng 12/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I, giai đoạn 2010 - 2015.
Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lực lượng TNXP tỉnh Quảng Ninh luôn có mặt ở những nơi khó khăn, nguy hiểm, không ngại mất mát, hy sinh để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Sau ngày nước nhà thống nhất, lực lượng TNXP lại có mặt ở các vùng biên giới, hải đảo, những nơi khó khăn nhất để hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc.
Trao kỷ niệm chương cho Hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015
Trao kỷ niệm chương cho Hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015


Trong 5 năm từ 2010-2015, Hội đã góp phần giúp 28 thân nhân TNXP hưởng chế độ liệt sỹ; 287 TNXP hưởng chế độ trợ cấp nhiễm chất độc da cam; 269 TNXP hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; 680 TNXP hưởng trợ cấp 1 lần… Thông qua các phong trào, Hội đã khẳng định được vị thế của mình, phát huy truyền thống vẻ vang của TNXP, đi đầu trong nhiều phong trào thi đua yêu nước, xứng đáng là những người gìn giữ và trao truyền ngọn lửa truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, xung kích trên các mặt trận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được Trung ương, UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Trước đó, ngày 11/7, tại TX Đông Triều, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Dân số-KHHHGĐ phối hợp tổ chức Ngày hội truyền thông công tác Dân số-KHHGĐ, hiến máu tình nguyện năm 2015. Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.
Đại biểu thăm, hỏi động viên ĐVTN tham gia giến máu tình nguyện
Đại biểu thăm, hỏi động viên ĐVTN tham gia giến máu tình nguyện


Ngày hội truyền thông công tác Dân số-KHHGĐ, hiến máu tình nguyện là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN, người dân, nhất là thanh niên ở vùng sâu, vùng xa về các vấn đề dân số và tầm quan trọng của KHHGĐ; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân địa phương, đưa công tác Dân số-KHHGĐ đạt kết quả bền vững. Thông qua Ngày hội sẽ phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong các hoạt động an sinh xã hội.

Sau lễ phát động, trên 500 đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và người dân tham gia các hoạt động như xuống đường tuyên truyền về Dân số-KHHGĐ dọc tuyến đường từ phường Đông Triều đến phường Mạo Khê; tập huấn rửa tay bằng xà phòng; tư vấn các phương pháp KHHGĐ, chăm sóc SKSS, bà mẹ trẻ em; tặng bao cao su, thuốc tránh thai; phát tờ rơi tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm; hiến máu cứu người… Tại Ngày hội, các ĐVTN trên địa bàn huyện đã hiến 135 đơn vị máu để đáp ứng nhu cầu sử dụng máu của người bệnh trong dịp hè.

Buổi tối cùng ngày diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ tuyên truyền công tác Dân số-KHHGĐ thu hút đông đảo ĐVTN và người dân tham gia.