Tuyên dương 100 Bí thư Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc 2014

17:33 28/03/2014     3832

3 Phong trào   Web.ĐTN : Tối ngày 26/3, tại tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014) ; tuyên dương Bí thư đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng lần thứ nhất năm 2014.
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014) và chào mừng Năm thanh niên tình nguyện 2014

Tham dự chương trình, có các đồng chí : Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương ; Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn ; Lê Thành Long - Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Đặng Quốc Toàn – Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn ; lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh;
đại diện cho Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn - đơn vị tài trợ và đặc biệt là sự có mặt của 100 Bí thư Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc về nhận trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014.

a
Các đ/c lãnh đạo tham dự chương trình

Mở đầu cho Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014) và tuyên dương 100 gương mặt là chương trình nghệ thuật đặc sắc của tuổi trẻ Hà Tĩnh với các tiết mục : Bài ca Thanh niên Việt Nam, Tổ quốc nhìn từ biển, Hành khúc TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu ôn lại truyền thống 83 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã phát biểu : "Nhìn lại chặng đường 83 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng ta tự hào về những thế hệ thanh niên đã hi sinh máu xương, tuổi thanh xuân của mình để đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc.

Chúng ta tự hào về những thanh niên bằng sức trẻ, lòng đam mê, sự sáng tạo đã đạt nhiều thành tích trong học tập, lao động, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, hoạt động xã hội, mang lại vinh quang cho đất nước. Chúng ta tự hào vì trải qua các thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn có đội ngũ cán bộ đoàn nhiệt huyết, đam mê, gắn bó với thanh niên. Họ chính là tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho lớp lớp thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

e
Các gương mặt nhận giải năm 2014

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà các đồng chí cán bộ Đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, bằng trái tim nồng cháy, bằng bàn tay và khối óc của tuổi trẻ tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện để hoạt động của Đoàn thực sự hấp dẫn thanh niên, ngày càng có sức lan tỏa trong trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng hi vọng và tin tưởng rằng, các cấp bộ Đoàn, các cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong cả nước noi gương anh hùng, liệt sĩ Lý Tự Trọng, biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với trí tuệ, sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc sẽ tiếp tục viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam.

Với Năm Thanh niên tình nguyện năm 2014, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các cấp bộ Đoàn, từng cán bộ đoàn cần xác định những giải pháp thiết thực, phải đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức hoạt động, để phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên và các đội, nhóm của thanh niên, trở thành nòng cốt trong xây dựng xã hội tình nguyện, có sản phẩm cụ thể và có giá trị lâu dài, gia tăng những giá trị mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nghiên cứu kỹ thế mạnh của địa phương, đơn vị để lựa chọn nội dung, phương thức triển khai phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị, tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, có sản phẩm cụ thể, tránh dàn trải, hình thức.

g
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao thưởng cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở

5
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn trao thưởng cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở

Để ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên cả nước, năm 2014 là lần đầu tiên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng cao quý mang tên anh hùng, liệt sĩ Lý Tự Trọng, người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên cho 100 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu.

Trong số 100 gương mặt được tuyên dương lần này, có nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; sở hữu nhiều phát minh, sản phẩm sáng tạo; mạnh dạn nghiên cứu để ứng dụng công nghệ sản xuất kinh doanh, đem lại thu nhập cao và giúp đỡ các thanh niên khác có việc làm; lập nhiều chiến công, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Nhiều đồng chí là cán bộ công chức tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, cải tiến công tác; nhiều đồng chí là Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc đã mạnh dạn, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn.

r
Các đ/c Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc 2014

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho mỗi cá nhân, gồm: 01 Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn; 01 biểu trưng của Giải thưởng Lý Tự Trọng; 01 Giấy chứng nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng cùng phần thưởng bằng tiền mặt.

Tuyên dương Bí thư đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu toàn quốc 2014 là dịp động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ Bí thư đoàn cấp cơ sở, đoàn viên tiêu biểu, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Tạo động lực để cán bộ Đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

f
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (áo xanh) tặng hoa đại diện cho Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn - đơn vị tài trợ đồng hành với giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014

Được biết, trong các hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương Bí thư Đoàn cấp cơ sở, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu, trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2014, Trung ương Đoàn đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia, Rượu, nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

f
Hát múa: Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam