Tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2014

23:31 21/03/2014     1732

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/3, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2014) và tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2014.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Thị Doãn Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn và Nguyễn Công Soái - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

j
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội
Nguyễn Thị Ngà đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường 83 năm lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng trong thời gian qua. Trong đó có đoạn: “83 năm qua, dù ở bất cứ thời kỳ nào, Hà Nội vẫn luôn tự hào là nơi khởi xướng nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ cả nước: Từ “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, “3 sẵn sàng”, “5 xung kích làm chủ tập thể” đến phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tôi yêu Hà Nội”… tất cả đã đánh dấu những bước trưởng thành và phát triển vượt bậc của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội”.

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô, đại diện cho 27.000 Bí thư chi đoàn trên toàn Thành phố. Đây là những “thủ lĩnh” thanh niên đang học tập, công tác và sinh sống ở mọi lĩnh vực và địa bàn Thủ đô; có lòng nhiệt huyết, dấn thân và khát vọng cống hiến hết mình cho thanh niên và sự vững mạnh của tổ chức Đoàn luôn được đoàn viên thanh niên tin tưởng, quý trọng và noi theo. Mỗi người một vị trí, một cương vị công tác, có người là là học sinh, sinh viên, công nhân, công chức, chiến sỹ công an hay bộ đội, doanh nhân hay nhà giáo, thanh niên nông thôn hoặc nhà nghiên cứu, nhưng họ đều có điểm chung là nhiệt tình, năng động, có đầu óc tổ chức và luôn hết mình vì việc chung.

Bạn Lê Thu Huyền, Bí thư chi đoàn 12ª5 trường Trung học Phổ thông Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết:“Tôi rất vinh dự và tự hào khi được lựa chọn là 1 trong 100 chi đoàn tiêu biểu nhất của 27.000 chi đoàn của Thủ đô. Theo tôi là một người thanh  niên trước hết mình phải có lòng nhiệt huyết, đam mê với công tác Đoàn, phải nhiệt tình, sáng tạo. Trên cương vị một bí thư Đoàn mình phải truyền ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê đó cho tất cả các bạn thanh niên chi đoàn mình để tất các bạn thanh niên trở thành người có ích cho xã hội”.

j
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến trao thưởng cho các Bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô

100 gương mặt được tuyên dương, thêm một lần nữa khắc họa hình ảnh cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô thời đại mới giàu ước mơ hoài bão, luôn hết mình vì việc chung, không cam chịu nghèo nàn, lạc hậu, đang vươn lên mạnh mẽ vì lý tưởng của tổ chức đoàn, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Công Soái đã đánh giá cao những đóng góp của đoàn viên thanh niên trong thời đại mới; đồng thời tin tưởng và tự hào về tổ chức của những người Cộng sản trẻ tuổi luôn thể hiện vai trò xung kích trong các lĩnh vực an ninh, quốc phòng; luôn xác định và lựa chọn đúng những vấn đề bức xúc của xã hội để giải quyết; có nhiều hành động hỗ trợ thiết thực các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”.