Tuổi trẻ VNPT: Hành động hiệu quả, ứng xử văn minh

09:12 27/02/2013     1866

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 26/2, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 2013.
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên.

Đoàn Thanh niên VNPT hiện có 41 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 16000 đoàn viên sinh hoạt tại 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hầu hết cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tập đoàn là những cán bộ trẻ, có năng lực chuyên môn, có ý thức chính trị vững vàng, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, luôn nỗ lực cố gắng vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 Đoàn Thanh niên VNPT đón nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vàcờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng.
Đoàn Thanh niên VNPT đón nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vàcờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng.

Năm 2012, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ VNPT đã nỗ lực, cố gắng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác Đoàn và phong trào thanh niên thường xuyên được đổi mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên; phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của đoàn viên, thanh niên đơn vị, góp phần tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Thực hiện phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, Đoàn Thanh niên VNPT đã triển khai, bám sát nhiệm vụ của các đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã góp phần làm lợi cho Tập đoàn hàng tỷ đồng, điển hình như hưởng ứng "Tuần lễ VNPT - 2012", tuổi trẻ Tập đoàn VNPT đã đồng loạt ra quân thiết lập các điểm bán hàng, tư vấn giới thiệu các dịch vụ VNPT... Kết quả đã thiết lập được 385 điểm bán hàng, 204 đội tư vấn, phát triển được gần 250.000 thuê bao trả trước, cùng 2000 thuê bao trả sau, doanh số bán hàng tính riêng tháng cuối năm 2012 đạt 7,5 tỷ đồng...

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên VNPT đã tổ chức các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Cụ thể như các hoạt động tặng quà, sách vở, giấy bút, quần áo cho trẻ em, học sinh và tặng quà các gia đình chính sách tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Tây Ninh; tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 2000 người dân; tổ chức các hoạt động nhân dịp ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).

Bên cạnh đó, hành trình vì cuộc sống cộng đồng tại huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã được Đoàn Thanh niên VNPT tổ chức với các hoạt động như chương trình 1 triệu phút điện thoại miễn phí cho người nghèo; khánh thành nhà bán trú dân nuôi tại cụm xã Ma Quai với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng; tặng hàng nghìn bộ quần áo, chăn ấm và các đồ dùng khác cho các em học sinh các xã của huyện Sìn Hồ (Lai Châu)...

Hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo”, các cơ sở Đoàn trong Tập đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động hơn 1200 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả đã thu được gần 1000 đơn vị máu.

Ghi nhận những kết quả đã được, tuổi trẻ VNPT vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2012.

Với phương châm “Hành động hiệu quả, ứng xử văn minh”, trong năm 2013 Đoàn Thanh niên VNPT đề ra nhiệm vụ chủ yếu là nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; tích cực giáo dục lối sống, nếp sống văn minh, tác phong công nghiệp và văn hóa công sở cho đoàn viên, thanh niên; triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” với việc đẩy mạnh thi đua nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đề xuất các sáng kiến cải tiến quy trình quản lý trong sản xuất, kinh doanh và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tham gia xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa nơi công sở, tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ Nhật xanh”, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.../.