Tuổi trẻ Vietnam Airlines - Sáng tạo, đổi mới không ngừng

13:44 03/04/2018     1317

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiếm phần lớn lực lượng lao động của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, với sức trẻ của mình, các đoàn viên thanh niên của Vietnam Airlines luôn nỗ lực không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và làm chủ công nghệ hiện đại.

ĐVTN làm thủ tục check in cho khách
ĐVTN Vietnam Airlines làm thủ tục check in cho khách


Đặc biệt, trong tháng Thanh niên 2018, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Vietnam Airlines thay đổi nhanh hơn, cao hơn, sáng tạo để xây dựng doanh nghiệp và đất nước”, rất nhiều các sáng kiến, ý tưởng đã được đề xuất cũng như được áp dụng vào thực tế nhằm đem tới cho khách hàng những trải nghiệm bay tiện nghi, an toàn.

Tất cả những nỗ lực, cải tiến dù chỉ nhỏ nhất của thanh niên Vietnam Airlines dù đến từ bộ phận hậu phương như phi công, kỹ sư bảo dưỡng máy, nhân viên phục vụ hành lý hay những người tiếp xúc khách hàng trực tiếp như các tiếp viên hàng không, nhân viên check-in đều đều không ngừng góp sức cải thiện chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, để không chỉ giữ vững danh hiệu hãng hàng không 4 sao mà còn tiến lên 5 sao trong thời gian tới.



Đằng sau những nụ cười luôn nở trên môi là rất nhiều những việc không tên mà người tiếp viên hàng không phải thực hiện. Tiếp viên trẻ Lê Thị Hồng Phượng chia sẻ “Bản thân rất thích du lịch, thích khám phá những vùng đất mới, đến những địa điểm mới. Vậy nên mình luôn nỗ lực gửi tới khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, cảm nhận thoải mái nhất trên mỗi chuyến hành trình của khách.”

Từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, kỹ sư trẻ Hoàng Trọng Tường đã có niềm thích thú tìm hiểu nguyên lý hoạt động của những cỗ máy phức tạp. Anh đã theo học ngành Kỹ thuật hàng không và hoàn thành niềm mơ ước được đứng trong hàng ngũ kỹ sư của VAECO, Vietnam Airlines với sự năng động, nhiệt huyết và khả năng bắt nhịp với công nghệ của mình. Đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng chính là những người hùng thầm lặng của ngành hàng không, đảm bảo máy bay có thể vận hành trơn tru và cất cánh đúng giờ.

 
Với cơ trưởng Airbus A350 Tôn Dương Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty, Bí thư Đoàn Đoàn bay 919, để nói về áp lực của việc điều khiển cỗ máy chuyên chở hàng trăm hành khách thì có lẽ là vô vàn. “Đối với mình, để điều khiển một chiếc máy bay lớn và hiện đại như chiếc Airbus A350 thì chắc chắn là một thử thách lớn với bất kỳ ai. Dù áp lực, nhưng mình luôn thực hiện nhiệm vụ với đam mê, tinh thần trách nhiệm, và luôn cố gắng rèn luyện làm chủ công nghệ mới.”- Tôn Dương Tuấn, cơ trưởng Airbus A350

Với nhân viên phục vụ hành khách, một ngày làm việc thường bắt đầu với một hàng dài hành khách đang chờ đợi để làm thủ tục lên máy bay. Bởi ai cũng có tâm lý sốt ruột để đến một địa điểm mới hay trở về nhà nên mỗi nhân viên đều cố gắng thao tác thật khẩn trương để hành khách có hành trình thật suôn sẻ và đúng giờ.
 
Đã bao giờ bạn tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra với chiếc va ly của mình sau khi ký gửi chưa? Tất cả hành lý của hàng trăm hành khách trên mỗi chuyến bay sẽ được đội ngũ phục vụ hành lý dỡ xếp lên xuống máy bay theo đúng nguyên tắc, đảm bảo hành lý sẽ được chuyển vào khoang đầy đủ và đúng giờ.

Nhân viên bốc dỡ hành lý cho hành khách
Nhân viên bốc dỡ hành lý cho hành khách

Công việc này cần sự tập trung và khả năng phối hợp với đồng đội vô cùng lớn. Dù không mấy khi xuất hiện, nhiệm vụ thầm lặng của đội ngũ phục vụ hành lý là một phần rất quan trọng trong mỗi chuyến bay.

“Công việc bốc xếp hành lý bên mình khá là vất vả. Việc nhỏ nhưng để làm tốt được thì rất cần sự tận tâm. Mình vừa phải nhanh, vừa phải cẩn thận vì mọi kiện hàng dù lớn dù nhỏ đều quan trọng với mỗi hành khách.” - Vũ Minh Đức, nhân viên phục vụ hành lý cho biết.