Tuổi trẻ VietinBank đoàn kết, năng động, sáng tạo

22:01 05/02/2018     802

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/02, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank (Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
Dự Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí: Vũ Đức Tú - Ủy viên BTV, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank.

Năm 2017 - Năm sáng tạo

Thời gian qua, ĐTN VietinBank đã luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn cấp trên cũng như Đảng ủy VietinBank và đạt được kết quả toàn diện trong mọi mặt hoạt động.



Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng Cờ khen thưởng cho ĐTN VietinBank (ảnh: Tiến Lâm)
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng Cờ của BCH Trung ương Đoàn cho ĐTN VietinBank (ảnh: Tiến Lâm)

Cụ thể, ĐTN VietinBank đã triển khai sâu rộng các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Tuổi trẻ VietinBank đã xung kích đi đầu trong việc nghiên cứu nắm bắt công nghệ hiện đại, tham gia tích cực trong công cuộc chuyển đổi thành công Core SunShine, đánh dấu bước chuyển mình của VietinBank trong tiến trình hội nhập.

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) VietinBank còn xung phong đảm nhận những “khâu khó, việc mới”, mạnh dạn đăng ký với Đảng ủy, Ban Lãnh đạo thực hiện các công trình, phần việc gắn với công tác chuyên môn. Năm 2017, 100% công trình, phần việc đã được triển khai thực hiện.

Cũng trong năm 2017, ĐTN VietinBank vinh dự có 01 công trình tiêu biểu được vinh danh tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ X do Trung ương Đoàn tổ chức. Đó là sản phẩm “Quản lý dòng tiền tự động” do Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ Thông tin thực hiện. Cùng với đó, công trình “Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ Công” do Chi đoàn Trung tâm Thanh toán thực hiện đã được công nhận là 1 trong 7 Công trình Thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

“Với sự đầu tư đầy đủ về thời gian, trí tuệ, nhân lực, vật lực, mỗi hoạt động của ĐTN VietinBank không chỉ thu hút và tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, mà còn để lại được những dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu và văn hóa VietinBank. Điều này càng tô đậm hơn nữa ngọn lửa nhiệt huyết và sức trẻ VietinBank” - Bí thư ĐTN VietinBank Đoàn Thị Kiều Hương khẳng định.

Phát biểu tại Hội nghị,
Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ĐTN đã đạt được trong năm 2017. Đặc biệt, nhấn mạnh năm 2017 thực sự là năm sáng tạo của tuổi trẻ VietinBank với những sản phẩm, công trình thanh niên mang tính trí tuệ, đạt hiệu quả thiết thực.

Một dấu ấn quan trọng khác của ĐTN VietinBank là gánh vác và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Tính đến nay, ĐTN VietinBank đã tổ chức và tham gia 40 chương trình tình nguyện, an sinh xã hội thu hút trên 4.778 lượt đoàn viên tham gia.


Trao Quyết định công nhận công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017 cho Chi đoàn Trung tâm Thanh toán VietinBank (ảnh: Tiến Lâm)
Trao Quyết định công nhận công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017 cho Chi đoàn Trung tâm Thanh toán VietinBank (ảnh: Tiến Lâm)


Không ngừng đoàn kết, năng động, sáng tạo

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Đình Vinh chia sẻ tại Hội nghị: Những kết quả VietinBank đạt được trong năm 2017, đặc biệt là công cuộc chuyển đổi thành công Core SunShine có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ trẻ, lực lượng ĐVTN. Tuổi trẻ VietinBank đã thực hiện đúng vai trò là lực lượng tiên phong, góp phần không nhỏ vào thắng lợi trong hoạt động kinh doanh năm 2017 của VietinBank. Tin tưởng rằng với sức trẻ, tinh thần xung kích, cán bộ đoàn viên VietinBank tiếp tục gắn chặt nhiệm vụ kinh doanh với nhiệm vụ chính trị; tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc thanh niên nhằm đảm bảo sự kết nối, phát huy sức sáng tạo…

Lựa chọn chủ đề công tác năm 2018 là “Tuổi trẻ VietinBank đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua lập thành tích Chào mừng Kỷ niệm 30 năm Thành lập VietinBank, vì sự nghiệp phát triển của VietinBank và hội nhập quốc tế”, ĐTN VietinBank đang từng bước đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong từng hoạt động. Cụ thể, tuổi trẻ VietinBank sẽ xung kích đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại có hàm lượng công nghệ cao.

Cùng với đó, ĐTN VietinBank sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực các phong trào: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong năm 2018, ĐTN VietinBank đăng ký, triển khai thực hiện 01 công trình cấp Trung ương, 05 công trình cấp Đoàn Khối DNTW, 20 công trình cấp Đoàn VietinBank, 100 công trình cấp cơ sở; giới thiệu 200 đoàn viên ưu tú tham gia lớp tìm hiểu về Đảng…

Nỗ lực và quyết tâm cao nhất hoàn thành mọi nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển của VietinBank, tại Hội nghị, đại diện ĐTN VietinBank, các cơ sở đoàn trực thuộc VietinBank đã cùng nhau ký kết Giao ước thi đua năm 2018.



Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn năm 2018 của ĐTN VietinBank (ảnh: Tiến Lâm
Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn năm 2018 của ĐTN VietinBank (ảnh: Tiến Lâm)

Cũng tại Hội nghị, ĐTN VietinBank được BCH Trung ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan, doanh nghiệp năm 2017; trao Quyết định công nhận công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân và tập thể được trao tặng giấy khen về những thành tích đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào Đoàn năm 2017…