Tuổi trẻ Tuyên Quang tổ chức các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ 2019

17:01 21/02/2019     1365

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm động viên tinh thần các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, xây dựng bảo vệ Tổ quốc, khích lệ các chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngày 19/02, các huyện, thành Đoàn trong tỉnh Tuyên Quang đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ năm 2019.

Chương trình giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ huyện Na Hang năm 2019

 

Với chủ đề "Chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019", nhiều tiết mục đặc sắc mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân đổi mới, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi những người lính, quê hương đất nước… đã được thể hiện.

Trong đêm văn nghệ, các chiến sỹ đã được tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ với các bạn ĐVTN và cùng tham gia các hoạt động trong lễ đốt lửa truyền thống.

Bên cạnh các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, các huyện, thành Đoàn cũng tổ chức Hội thi trại đẹp tại hội trại giao quân năm 2019. Các cơ sở Đoàn đã mang đến hội thi những mô hình đẹp, sáng tạo đúng với phong cách của thanh niên và đã để lại những hình ảnh tốt đẹp đối với ĐVTN, các chiến sỹ cùng đông đảo bà con nhân dân.

 

Các chiến sỹ tân binh tham gia hoạt động đốt lửa truyền thống cùng ĐVTN tại huyện Sơn Dương

 

Trong năm 2019, toàn tỉnh có 1.068 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 906 thanh niên tham gia vào nghĩa vụ quân đội, 162 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.

Các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, tiếp thêm sức mạnh, động lực, động viên thanh niên Tuyên Quang lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và truyền thống dựng nước và giữ nước của nhân dân Việt Nam.

 

CTV Dương Minh Nguyệt- TĐ Tuyên Quang (TL)