Tuổi trẻ Thái Bình xung kích, trách nhiệm với cộng đồng

20:24 15/09/2018     665

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 13/9, tại Hội trường UBND xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, Tỉnh Đoàn Thái Bình tổ chức Tổng kết công tác Đoàn – Đội khối trường năm học 2017 - 2018 và Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018 và
Trong năm học 2017 - 2018, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học có nhiều khởi sắc và đạt được nhiều kết quả nổi bật, như: Tham gia tích cực cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa “Tự hào Việt Nam” lần thứ II; Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “ Tuổi trẻ sáng tạo”, “ Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên trong học tập” ... toàn tỉnh đã có 262 cá nhân đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện được tuyên dương cấp tỉnh tại chương trình  “Đêm hội sắc màu sinh viên”.

Các liên đội đã duy trì tốt phong trào “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tổ chức 915 hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và tặng 576 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng. Duy trì chương trình tiếp sức đến trường hỗ trợ cho 1.530 em học sinh với số tiền 395 triệu đồng; thực hiện tốt “Phong trào kế hoạch nhỏ”; hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; triển  khai tốt phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Thông qua các hoạt động đã tạo môi trường cho thanh, thiếu nhi học tập sáng tạo, hình thành nề nếp, ý thức trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Với những kết quả đạt được, năm học 2017 - 2018 toàn tỉnh đã có 03 đơn vị được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua, 18 tập thể và 11 cá nhân nhận Bằng khen 07 cá nhân nhận huy hiệu “Phụ trách giỏi” Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương. Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học qua.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Cờ của BCH Tỉnh Đoàn cho 07 đơn vị nhận, 106 tập thể và 115 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn.
Trao cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội khối trường học của BTV Tỉnh đoàn cho các tập thể
Trao cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội khối trường học của Ban chấp hành Tỉnh Đoàn cho các tập thể


Trong khuôn khổ hội nghị, Tỉnh Đoàn đã tiến hành tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 được triển khai với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, tập trung các họat động cao điểm từ tháng 6 đến hết tháng 8/ 2018, với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa. Chiến dịch thu hút hơn 35.000 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Kết quả, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã sửa chữa và xây mới 21,7 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 12 tuyến phố văn minh tại thị trấn thuộc các huyện, 18 tuyến phố tại các phường thuộc thành phố với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Định kỳ đối với cấp huyện 01tuần/lần, cấp cơ sở 1 tháng/ lần tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, riêng huyện Thái Thụy, Tiền Hải 01 tuần/lần tổ chức các hoạt động “Hãy làm sạch biển” tại các đường bờ biển ô nhiễm rác thải.

Đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.120 người dân; xây mới và tu sửa 27 nhà nhân ái, tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, tập huấn kiến thức khởi nghiệp 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên; giúp đỡ 4.120 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu 1.020 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp tìm hiểu về Đảng.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 62 tập thể và 57 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc tham gia chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: "Với những đam mê, khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự cống hiến của sức trẻ những đóng góp của những trái tim tràn đầy nhiệt huyết đã tạo nên bức tranh tình nguyện muôn màu tươi đẹp của tuổi trẻ Thái Bình. Chiến dịch đã tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh thể hiện tinh thần xung kích, tương thân tương ái, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng, là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước".