Tuổi trẻ Thái Bình hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ- Xuân Quý Tỵ 2013

15:03 22/02/2013     2240

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/02/2013, tại trường THPT Chu Văn An (huyện Kiến Xương), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Quý Tỵ 2013 với sự tham gia của 1.000 ĐVTN.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Hoàng Thái Phúc – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện HĐND – UBND huyện Kiến Xương và các đồng chí trong BTV các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.


Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Huy đã phát động các cấp bộ Đoàn- Hội- Đội và đoàn viên thanh thiếu nhi trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng Tết trồng cây bằng những việc làm cụ thể, thiết thực “Mỗi thanh thiếu nhi trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh; mỗi cơ sở Đoàn- Hội- Đội có một vườn cây xanh”; đồng thời tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường thông qua các phong trào, các cuộc vận động “Vì màu xanh quê hương”; “Ngày chủ nhật xanh”….

 

Đ/c Hoàng Thái Phúc, Tỉnh Ủy Viên, Phó trưởng Ban Dân Vận Tỉnh Ủy và đ/c Nguyễn Văn Huy, Ủy viên BCH Trung Ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn tại "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Quý Tỵ 2013"

 

 


Sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo và ĐVTN nhà trường đã ra quân trồng 103 cây sấu, bạch đàn tại hệ thống đường giao thông thủy lợi nội đồng xã Vũ Quý với khí thế hăng hái, phấn khởi của tuổi trẻ tỉnh nhà.


Trong khuôn khổ hoạt động BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vũ Quý (mẹ VNAH: Nguyễn Thị Sợi; Thương bệnh binh: Trần Văn Quế, Nguyễn Văn Kinh).

 


Đ/c Nguyễn Văn Huy, Ủy Viên BCH  Trương Ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng: Nguyễn Thị Sợi, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương

 

Với tinh thần tương thân tương ái, trong dịp tết Nguyên Đán 2013; các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã đi thăm và tặng 200 suất quà cho các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá từ 300 – 500 nghìn đồng.


Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực tạo nên khí thế sôi nổi của tuổi trẻ Thái Bình góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và mở đầu các hoạt động, phong trào của công tác đoàn năm 2013.