Tuổi trẻ Phú Thọ “Nói không với túi nilon” vì môi trường xanh-sạch-đẹp

18:34 09/05/2014     2088

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/4/2011 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Tỉnh Đoàn Phú Thọ&nbsp; đã tổ chức chương trình ra quân truyền thông với chủ đề&nbsp; “Nói không với túi nilon” vì môi trường xanh-sạch-đẹp. Đây là hoạt động nằm trong chương trình truyền thông “Không sử dụng túi nilon” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ ngày 13/3 đến ngày 30/5/2011.</div>
Web.ĐTN: Sáng ngày 8/4/2011 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Tỉnh Đoàn Phú Thọ  đã tổ chức chương trình ra quân truyền thông với chủ đề  “Nói không với túi nilon” vì môi trường xanh-sạch-đẹp. Đây là hoạt động nằm trong chương trình truyền thông “Không sử dụng túi nilon” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ ngày 13/3 đến ngày 30/5/2011.

Đến dự có đồng chí Phạm Huy Giang, Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN nông thôn Trung ương Đoàn và hơn 250 ĐVTN của 4 đơn vị: Lâm Thao, Phù Ninh, TP Việt Trì và Đoàn TN khối các cơ quan tỉnh đã tham gia hưởng ứng.


Đ/c Nguyễn Hải (bên phải), Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Thọ trao túi thân thiện với môi trường cho đại diện các đội thanh niên tình nguyện.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của môi trường, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Phú Thọ đã thường xuyên tổ chức các hoạt động vì môi trường tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh như: xây dựng các mô hình Đội TN tình nguyện xanh; xây dựng mô hình làng, xã xanh-sạch-đẹp; tham gia trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc; Chương trình TN tham gia bảo vệ dòng sông quê hương; Ngày thứ bảy tình nguyện … nhằm hưởng ứng tham gia giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách ở địa phương, đặc biệt là chủ động ứng phó, phòng chống khắc phục thiên tai, bão lũ và sự cố môi trường. Qua đó đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ môi trường và từng bước hình thành nét văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường trong ĐVTN.

Tại chương trình ra quân truyền thông, Tỉnh Đoàn Phú Thọ đã kêu gọi ĐVTN và các tầng lớp nhân dân hãy thay đổi thói quen sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày, vì sức khỏe của mỗi người hãy chung tay bảo vệ môi trường và Nói không với túi nilon – một hành động nhỏ mà ý nghĩa lớn và đề nghị, mỗi cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh hãy chủ động, tích cực đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên về bảo vệ, sử dụng và khai thác hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên; mỗi đoàn viên, hội viên và đội viên có ít nhất một hành động bảo vệ môi trường; đồng thời tích cực tuyên truyền và vận động gia đình, cộng đồng và toàn xã hội cam kết bảo vệ môi trường và trong những ngày diễn ra lễ hội Đền Hùng 2011 bằng những việc làm thiết thực, cụ thể tham gia vệ sinh môi trường tại khu vực lễ hội.

Ngay sau chương trình, đông đảo ĐVTN đã tỏa về các điểm có đông du khách để phát tờ rơi, phát miễn phí túi thân thiện với môi trường cho các  chủ cửa hàng, du khách tham dự lễ hội; đồng thời tổ chức thu gom rác thải ngay tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Được biết, trong thời gian từ ngày 8/4 đến hết ngày 12/4/2011 sẽ có 250 thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ lễ hội, trong đó có 120 thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT trên trục đường chính của TP Việt Trì; số còn lại tham gia hướng dẫn, tuyên truyền cho du khách, giữ gìn an ninh trật tự chung và tham gia hoạt động Lễ tân tại Khu di tích.mahjong online | mahjong connect | barbie dress up games | galaxy wallpaper | nhac san