Tuổi trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh với biển đảo quê hương

09:52 24/04/2013     1577

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 38 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2013), Tỉnh đoàn Nghệ An, Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”.

Nghệ An: Giao lưu “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”

Tối ngày 21/4, tại Tiểu đoàn Hỗn hợp Đảo Mắt, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”.

Chương trình giao lưu nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về biển, đảo,  tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh, cán bộ nhân viên các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ về vị trí chiến lược biển nước ta, về bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Qua đó góp phần tích cực thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền quốc gia trên biển, đảo.

s
Tuổi trẻ Nghệ An tham gia chương trình giao lưu

Chương trình giao lưu diễn ra vui tươi, thiết thực, an toàn và hiệu quả, góp phần nâng cao tình đoàn kết giữa quân và dân. Chương trình giao lưu văn nghệ gồm những lời ca tiếng hát ca ngợi biển đảo quê hương; tặng quà cán bộ chiến sỹ Đảo Mắt; giao lưu với các nhân chứng lịch sử là những cựu chiến binh đã từng sống và chiến đấu tại đảo trong những năm 1965 – 1975, giao lưu giữa cán bộ chiến sỹ với tuổi trẻ Nghệ An…

Trước khi chương trình diễn ra, các đại biểu, cán bộ chiến sỹ và đoàn viên thanh niên đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ Đảo Mắt. Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, các đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An đã tham gia các hoạt động cùng các chiến sỹ trên đảo như tăng gia sản xuất, văn nghệ, thể dục thể thao./.

Hà Tĩnh: Hành trình đến với biển đảo quê hương
Trong 02 ngày 19 - 20/4, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức Đoàn hành trình thăm và tặng quà cho các chiến sỹ ở đảo Sơn Dương, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn hành trình tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đảo Sơn Dương
Đoàn hành trình tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đảo Sơn Dương

Hành trình đến với biển đảo lần này, các đoàn viên của Trường Đại học Hà Tĩnh và Đoàn Công an đã giao lưu văn hóa, văn nghệ, bóng chuyền và được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống, điều kiện sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ Đảo Sơn Dương để từ đó có sự chia sẻ, kết nối thường xuyên nhằm động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ an tâm công tác, bảo vệ bình yên biển đảo quê hương, chủ quyền tổ quốc; tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương với tổng trị giá 3 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã và đang triển khai, chỉ đạo sâu, rộng trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.