Tuổi trẻ Hải Dương quyết tâm đẩy lùi HIV/AIDS

09:28 04/12/2012     2456

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/12/2012, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Trung tâm phòng, chống AIDS tỉnh Hải Dương tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12 và tháng chiến dịch truyền thông phòng, chống HIV/AIDS năm 2012.

Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS
Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS


Trên 1000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, thanh niên lực lượng vũ trang đã về dự, hưởng ứng lễ mít tinh, diễu hành ngày phòng chống HIV/AIDS 01/12.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Đoàn Mạnh Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo cho mọi người đều được tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị HIV/AIDS. Đồng thời, chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, đảm bảo quyền của mỗi người. Đồng chí cũng chỉ ra rằng, để thực hiện được điều này, đòi hỏi sự tham gia tích cực hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS. Bên cạnh đó nhấn mạnh sự tham gia và trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Sau Lễ mít tinh, đoàn viên thanh niên tổ chức diễu hành tuyên truyền, phòng HIV/AIDS trên một số tuyến đường chính thuộc thành phố Hải Dương với các thông điệp: Hãy hành động vì mục tiêu: Không còn người nhiễm mới HIV, Không dùng chung bơm kim tiêm để phòng tránh lây nhiễm HIV, Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm HIV, Xét nghiệm HIV để bảo vệ chính mình và người thân, Sống lành mạnh, thuỷ chung để không bị lây nhiễm HIV, Không kì thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, Phòng, chống HIV là bảo vệ chính bạn và gia đình.

Sau Lễ diễu hành bắt đầu, các đội thanh niên tình nguyện tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền tại, thu gom bơm kim tiêm đồng thời ra quân tại 5 điểm: Ga Hải Dương, Ngã tư máy sứ, Trung tâm thương mại, Ngã tư Đông Thuỵ, Ngã tư máy xay.