Tuổi trẻ Hà Tĩnh: Đi đầu trong công tác xã hội hóa phong trào "Hiến máu tình nguyện"

19:17 13/04/2014     1568

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phong trào "Hiến máu tình nguyện" của Hà Tĩnh đã được triển khai thực hiện hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng hưởng ứng chủ yếu là tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN các cấp. Số lượng người đăng ký và hiến máu chủ yếu là đoàn viên, thanh niên. 
Web.ĐTN: Phong trào "Hiến máu tình nguyện" của Hà Tĩnh đã được triển khai thực hiện hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng hưởng ứng chủ yếu là tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN các cấp. Số lượng người đăng ký và hiến máu chủ yếu là đoàn viên, thanh niên. 


ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

Để tăng cường hiệu quả và xã hội hóa phong trào Hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số 06/BCĐ ngày 14/02/2011 về việc giao chỉ tiêu hiến máu năm 2011 cho các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và tổ chức Đoàn thanh niên. Theo đó, chỉ tiêu đặt ra trong năm 2011 là toàn tỉnh cần thu được 1.700 đơn vị máu, riêng tổ chức Đoàn thanh niên là 660 đơn vị.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xứng đáng là lực lượng  đi đầu trong công tác xã hội hóa phong trào hiến máu tình nguyện, 05 tháng đầu năm 2011, tổ chức Đoàn thanh niên đã tổ chức được 04 đợt hiến máu tình nguyện và thu được 450 đơn vị máu. Hưởng ứng ngày toàn quốc hiến máu tình nguyện (07/4), Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Lễ phát động Hiến máu tình nguyện trong ĐVTN. Buổi lễ được tổ chức tại huyện Nghi Xuân, có hơn 400 ĐVTN đăng ký hiến máu và đã thu được 150 đơn vị máu. Ngày 14/5/2011, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp cơ sở Hà Tĩnh, Hội LHTN thành phố Hà Tĩnh tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2011. Có 150 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu và đã thu được 100 đơn vị máu. Đặc biệt là trong số những tình nguyện viên hiến máu, có nhiều đồng chí đã tham gia hiến máu lần thứ 5, thứ 6. Hội LHTN thành phố duy trì hoạt động thường xuyên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với hơn 200 tình nguyện viên tham gia.

Những người có sức khỏe bình thường, tuổi từ 18 đến 60, cân nặng 45kg trở lên đều có thể cho máu. Việc hiến tặng một lượng máu trong cơ thể không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ mà hơn thế còn là cơ hội để cơ thể sản sinh ra lượng hồng cầu mới dồi dào hơn. “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, “Tất cả mọi người trong xã hội đều cần máu vì vậy tất cả mọi người cần hiến máu”. Những câu khẩu hiệu hành động của Phong trào Hiến máu tình nguyện đã nói lên ý nghĩa cao đẹp của hành động cao đẹp và trách nhiệm của mỗi con người trong cộng đồng xã hội. Chính vì vậy phong trào hiến máu tình nguyện cần trở thành phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội.
chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san