Tuổi trẻ Đồng Tháp hăng hái lên đường thực hiện nghĩa quân sự

16:42 20/02/2019     1822

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/02, các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019.

Động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

 

Năm nay, Đồng Tháp được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.353 thanh niên, trong đó các nơi nhận quân là Công an nhân dân, Trường Sĩ quan Lục quân 2, Quân đoàn 4, Quân khu 9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các địa phương trong tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng và số lượng tân binh được đảm bảo, nhất là số thanh niên trúng tuyển có trình độ chuyên môn, trình độ kỹ thuật cao. Trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm hơn 52%; trình độ cao đẳng, đại học chiếm 5%; 703 thanh niên có đơn tình nguyện.

Trước đó, nhằm động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều họat động sôi nổi như: thi thiết kế trại đẹp, các hoạt động trò chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh hoạt truyền thống….Đặc biệt, có các hoạt động hỗ trợ cho tân bình được tổ chức như: tư vấn xuất khẩu lao động, hướng nghiệp cho tân binh và bộ đội vừa xuất ngũ về địa phương.

 

Thanh niên thi gói bánh tét tại Hội trại tòng quân

 

Hội trại là dịp nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Qua đó, khơi dậy sức trẻ xung kích trong thanh niên nhập ngũ, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc và đoàn thể các cấp đối với các thanh niên nhập ngũ.

 

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)