Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp TW với ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

08:54 17/09/2012     3567

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng năm Năm an toàn giao thông 2012, ngày 14/9, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông”.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực với mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành vi cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối về những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu các tai nạn.
Đồng thời tạo môi trường để các cơ sở Đoàn, các cán bộ, đoàn viên thanh niên trao đổi về thực trạng văn hóa giao thông của thanh niên cũng như vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền, giữ gìn đảm bảo an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Các đội
Thi tìm hiểu luật an toàn giao thông tại hội thi

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương kêu gọi các cấp bộ đoàn trong Khối cần chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012 đồng thời yêu cầu mỗi đoàn viên thanh niên trong Khối cần xung kích đi đầu, gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, trở thành tuyên truyền viên tích cực truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình đến gia đình, cộng đồng dân cư.

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa an toàn giao thông năm 2012” đã diễn ra với rất nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức các trò chơi kéo co, nhảy bao bố và tổ chức hội thi cắm trại, hội thi về tìm hiểu luật an toàn giao thông.

Trong đó, hội thi tìm hiểu luật an toàn giao thông có 12 đội tham gia, thông qua các phần thi: chào hỏi, trắc nghiệm, giải ô chữ và hùng biện, các đội chơi đã nêu rõ những quy định về pháp luật an toàn giao thông; những quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các nội dung liên quan đến văn hóa giao thông và các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chấp hành Luật an toàn giao thông trong cuộc sống hàng ngày, góp phần giáo dục nhận thức, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện tốt chủ đề Năm an toàn giao thông - 2012.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải nhất cho Liên quân (Chi đoàn cơ quan Đảng ủy Khối, Đoàn Thanh niên Ngân hàng chính sách và Tổng Công ty CN Xi măng Việt Nam); trao 2 giải nhì Đoàn TN Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn TN Tập đoàn Sông Đà.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất Hội thi cắm trại cho Đoàn TN Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; giải nhất môn kéo co cho Đoàn TN Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và giải nhất trò chơi nhảy bao bố cho Đoàn TN Đường sắt Việt Nam...