Tuổi trẻ Bến Tre cần tiên phong sáng tạo

16:04 02/03/2018     642

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/02, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre.
Nội dung buổi làm việc tập trung vào các nội dung như: công tác triển khai học tập quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre năm 2018; triển khai các hoạt động Tháng thanh niên năm 2018; một số nội dung dự kiến triển khai trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” của tỉnh năm 2018.

Quang cảnh buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Bến Tre
Quang cảnh buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Bến Tre


Năm 2018 được Tỉnh ủy Bến Tre chọn là năm “Tăng tốc”. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đầu việc cụ thể, chỉ đạo Đoàn các cấp chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp chính quyền kịp thời định hướng, lãnh đạo Đoàn cơ sở triển khai thực hiện phù hợp điều kiện thực tiễn tại địa phương, đơn vị, đặc biệt tập trung triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động trọng tâm trong năm 2018 với tinh thần tăng tốc. Theo đó, Đoàn các cấp có sự tập trung chủ động trong việc cụ thể hóa triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; chủ động đăng ký các đầu việc, chỉ tiêu cụ thể để thực hiện có hiệu quả.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Bến Tre thời gian qua. Đồng thời định hướng một số nội dung trọng tâm của công tác Đoàn trong năm 2018 như: tổ chức quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022; tiên phong sáng tạo tuyên truyền có hiệu quả, đúng đối tượng, nắm bắt kịp thời và định hướng tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên đặc biệt qua mạng xã hội; sáng tạo trong triển khai xây dựng giá trị hình mẫu Thanh niên Đồng khởi mới thông qua 4 giá trị “Yêu nước - Bản lĩnh - Hiếu thảo - Tình nguyện”; sáng tạo trong việc thực hiện phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”, chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre; đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp, nhất là trên địa bàn dân cư.

Đồng chí cũng đề nghị Tỉnh Đoàn cần tạo nhiều sân chơi gắn với nhu cầu thanh thiếu nhi ở từng khu vực khác nhau; đổi mới phương thức sinh hoạt đoàn, triển khai chi đoàn kiểu mẫu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng; có kế hoạch rõ ràng, cụ thể và gắn chủ đề năm trong việc cụ thể hóa chương trình hành động cũng như trong việc tổ chức các hoạt động.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần kiểm tra giám sát, đánh giá rút kinh nghiệm khi tổ chức các hoạt động, chương trình đề ra và tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để hiểu rõ những nhu cầu cần thiết của đoàn viên thanh niên, từ đó tổ chức các hoạt động phù hợp với từng đối tượng…